Thiên đường hoa lá cảnh ở chân đèo Mimosa

NGUYỄN NGHĨA 06:18, 20/06/2024

Tại chân đèo Mimosa, thuộc Tổ 19, Phường 3, TP Đà Lạt có một làng hoa lá cảnh độc đáo. Với sự chuyên môn và đa dạng của các loại hoa cây cảnh, làng hoa Mimosa đã thu hút sự quan tâm và tìm đến của những người dân trong và ngoài tỉnh.

Một góc làng hoa lá, cây cảnh ở chân đèo Mimosa
Một góc làng hoa lá, cây cảnh ở chân đèo Mimosa

Làng hoa Mimosa nổi tiếng bởi nơi đây tập trung số lớn các vườn chuyên làm giống các loại hoa, lá, cây cảnh trang trí khuôn viên, với hơn 100 hộ dân tham gia vào nghề trồng và buôn bán hoa cảnh. Điều đặc biệt ở đây là mỗi vườn hoa tập trung vào một số loại hoa, cây cảnh cụ thể, tạo nên sự chuyên môn và đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Khác với các làng hoa khác, làng hoa Mimosa không chỉ cung cấp những loại hoa và cây cảnh đặc trưng của Đà Lạt như cẩm tú cầu, cúc, forget me not, thạch thảo... mà còn nhập khẩu nhiều loại hoa cảnh độc đáo từ khắp nơi trên thế giới, mang đến sự lựa chọn phong phú và đa dạng cho khách hàng. Điều này tạo ra một không gian hoa lá cảnh độc đáo và đa màu sắc. So với các địa điểm bán hoa cảnh khác ở Đà Lạt, làng hoa Mimosa có mức giá khá phải chăng.

Nổi bật giữa làng hoa Mimosa là vườn hoa Dung Thành, một trong những vườn hoa lớn nhất nơi đây. Vườn sở hữu hàng chục loại hoa cây cảnh, trong đó đặc trưng nhất là hoa cúc họa mi đủ màu, được ươm trồng và nhân giống. Bên cạnh đó, vườn còn nhập khẩu nhiều loại hoa đẹp từ các nơi khác, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hoa từ vườn Dung Thành thường được cung cấp cho các khách sạn, homestay, nhà hàng và các công trình trang trí lớn ở Đà Lạt, đồng thời được phân phối đến các tỉnh, thành khác như Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội...

Điều tạo nên sức sống cho làng hoa Mimosa chính là những người làm nghề ở nơi đây. Họ dành trọn tâm huyết để chăm sóc, ươm trồng và nhân giống những loài hoa rực rỡ. Chị Thu An, người chuyên làm giống hoa cẩm tú cầu chia sẻ rằng: "Mỗi vườn hoa ở đây đều có sự chuyên môn và kỹ thuật riêng, đảm bảo chất lượng và độ tươi đẹp của hoa cây cảnh". Chị Thu An cũng cho biết, hiện ở Tổ dân phố 19, khu vực chân đèo Mimosa đang cung cấp hàng ngàn loại cây giống, hoa, cây cảnh, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân khắp nơi. 

Làng hoa Mimosa không chỉ là nơi mua bán hoa cây cảnh mà còn là điểm đến thu hút du khách bởi sự độc đáo và bầu không khí trong lành. Vào mỗi dịp cuối tuần, khu vực này ngày càng thu hút khá đông người dân và du khách ghé tham quan. Du khách đến đây cũng có thể dạo bước giữa những vườn hoa đầy màu sắc, chụp ảnh lưu niệm và chọn mua những loại hoa ưng ý để mang về làm quà hay trang trí cho ngôi nhà của mình.

Đà Lạt đã lâu được biết đến là thành phố hoa của Việt Nam, và sự hình thành làng hoa lá, cây cảnh ở chân đèo Mimosa với sự chuyên môn và đa dạng của các loại hoa cây cảnh đã trở thành một trong những điểm đến thú vị cho TP Đà Lạt.