Tổ dân phố 12, Phường 3: Điển hình trong thi đua xây dựng đô thị văn minh

NGUYỄN NGHĨA 05:44, 07/06/2024

TP Đà Lạt luôn tự hào về những tổ dân phố gương mẫu, góp phần tô điểm cho diện mạo đô thị văn minh, hiện đại. Trong số đó, Tổ dân phố 12, Phường 3 nổi lên như một điển hình sáng ngời với những thành tích xuất sắc và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể Nhân dân.

Bí thư Tổ dân phố 12, Phường 3 nhận Bằng khen của UBND tỉnh với thành tích Tổ dân phố
xuất sắc tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước của TP Đà Lạt
Bí thư Tổ dân phố 12, Phường 3 nhận Bằng khen của UBND tỉnh với thành tích Tổ dân phố xuất sắc tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước của TP Đà Lạt

HÀNH TRÌNH ĐẦY TỰ HÀO

Tọa lạc trên đường Đặng Thái Thân và đường 3 Tháng 4, Phường 3, TP Đà Lạt, Tổ dân phố 12 với 245 hộ và 1.270 nhân khẩu luôn đoàn kết, nhất trí dưới sự lãnh đạo của Chi ủy Chi bộ Tổ dân phố. Nơi đây đã trải qua hành trình dài xây dựng và phát triển, ghi dấu ấn bởi những thành tựu nổi bật về xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp.

Điểm nổi bật trong hành trình xây dựng đô thị văn minh của Tổ dân phố 12 chính là sự đồng lòng, chung sức của toàn thể Nhân dân tổ dân phố. Chi ủy Chi bộ Tổ dân phố là những cán bộ gương mẫu, đi đầu, thường xuyên lãnh đạo Ban công tác Mặt trận, điều hành tổ dân phố và các chi hội đoàn thể tích cực tham gia, vận động Nhân dân xây dựng đô thị văn minh. Ban điều hành tổ dân phố phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong mọi hoạt động, từ tuyên truyền, vận động đến tổ chức thực hiện các phong trào thi đua.

Nhờ sự vận động của Ban điều hành tổ dân phố và Ban công tác Mặt trận, bà con Nhân dân đã đóng góp hơn 3,6 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa 6 công trình giao thông. Cho đến nay, 100% các đường hẻm liên tổ dân phố đã được bê tông hóa, nhựa hóa, có hệ thống thoát nước và đèn điện chiếu sáng, đảm bảo giao thông thuận lợi. Các gia đình, hộ dân sống trong tổ dân phố cũng chung lòng giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan cổng nhà, sân nhà, trước nhà xanh, sạch đẹp.

Tổ dân phố đã vận động bà con và các mạnh thường quân xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng với diện tích 45 m2 và trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy cho khu chung cư Đặng Thái Thân. Ngoài ra, Chi ủy Tổ dân phố đẩy mạnh các hoạt động văn hóa xã hội, tổ chức tốt hoạt động hè cho thanh, thiếu niên, nhi đồng, tặng quà cho học sinh giỏi, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho người dân. Duy trì hoạt động Câu lạc bộ Văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền về nếp sống văn minh, gia đình văn hóa.

Tổ dân phố cũng làm tốt vai trò tập hợp, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng. Làm tốt công tác nhân đạo từ thiện, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo. Trong năm 2023, hỗ trợ 35 trường hợp hộ gia đình khó khăn, bệnh hiểm nghèo với số tiền 43,5 triệu đồng.

• THÀNH QUẢ XỨNG ĐÁNG

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Tổ dân phố 12 đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Về an ninh trật tự, Tổ dân phố luôn đảm bảo an ninh trật tự, không có tình trạng vi phạm pháp luật, đường phố xanh, sạch, đẹp. Tổ dân phố thường xuyên tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, đảm bảo đường sá sạch đẹp, khang trang, trồng cây cảnh, hoa tôn tạo cảnh quan môi trường. Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân. Bên cạnh đó, tổ dân phố cũng quan tâm đến việc động viên, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Với những thành tích xuất sắc đạt được, Tổ dân phố 12 đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào thi đua xây dựng đô thị văn minh của TP Đà Lạt. Niềm tự hào ấy là động lực để Tổ dân phố 12 tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, phấn đấu xây dựng tổ dân phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhiều năm liền 100% các chi hội, đoàn thể đều đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc được khen thưởng. Năm 2023, Ban công tác Mặt trận và các chi hội, đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc. Tổ dân phố 12 nhiều năm liền (2014-2023) đạt Tổ văn hóa tiêu biểu và từ năm 2019 đến năm 2023 liên tục đạt Khu dân cư kiểu mẫu. Chi bộ liên tục đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2017-2023) được Thành ủy Đà Lạt tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2021); được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tổ dân phố 12 là một minh chứng cho sức mạnh của sự đoàn kết, đồng lòng. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể Nhân dân, Tổ dân phố 12 đã được ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp và là tổ dân phố điển hình sáng ngời trong phong trào xây dựng đô thị văn minh của TP Đà Lạt.