Bảo Lộc: Di dời khẩn 5 hộ dân ra khỏi khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở đất

HẢI ĐƯỜNG 19:49, 22/07/2024

(LĐ online) - Chiều 22/7, UBND xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) đã tổ chức di dời khẩn cấp 5 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất do mưa lớn liên tục kéo dài.

Bờ ta luy cao hơn 12 mét nơi có 5 hộ dân Thôn 7 (xã Đạ Lào) sinh số xuất hiện các dấu hiệu sạt lở đất buộc phải di dời đến nơi an toàn
Bờ ta luy cao hơn 12 mét tại Thôn 7 (xã Đại Lào) xuất hiện các dấu hiệu sạt lở đất buộc phải di dời 5 hộ dân đến nơi an toàn

Theo đó, từ trưa cùng ngày, trên địa bàn TP Bảo Lộc liên tục có mưa lớn kéo dài. Mưa lớn kéo dài đã khiến ta luy cao khoảng 12 mét tại Thôn 7 (xã Đại Lào) xuất hiện các dấu hiệu sạt lở đất.

Tại khu vực này có 5 hộ dân với 13 nhân khẩu sinh sống. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, UNBD xã Đại Lào đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Ông Thân Nguyễn Vĩnh Thắng – Chủ tịch UBND xã Đại Lào, cho biết: Trong 5 hộ dân buộc phải di dời khẩn cấp thì có 4 hộ dân tự nguyện di dời đến nhà người thân; 1 hộ còn lại do hoàn cảnh khó khăn nên được chính quyền địa phương thuê chỗ ở trong thời gian 1 tuần, toàn bộ chi phí thuê chỗ ở do UBND xã hỗ trợ.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn xã Đại Lào đã có 8 hộ dân phải di dời ra khởi các khu vực nguy hiểm để đề phòng sạt lở đất có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Xã Đại Lào căng day phong tỏa, cảnh báo nguy hiểm tại khu vực 5 hộ dân đã di dời đề phòng sạt lở đất
Xã Đại Lào căng day phong tỏa, cảnh báo nguy hiểm tại khu vực 5 hộ dân đã di dời

Cùng với việc di dời các hộ dân, UBND xã Đại Lào cũng đã tiến hành phong tỏa các khu vực có nguy cơ sạt lở để cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người dân; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, theo dõi để có hướng xử lý khi xảy ra các sự cố khẩn cấp.