Bảo Lộc: Tiếp tục di dời khẩn cấp 3 hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở ngay trong đêm

KHÁNH PHÚC 08:23, 23/07/2024

(LĐ online) - Ngay trong đêm 22/7, UBND xã Đam B’ri (TP Bảo Lộc) đã tiến hành di dời khẩn cấp 3 hộ dân ra khỏi khu vực xuất hiện các dấu hiệu sạt lở đất để đảm bảo an toàn.

UBND xã Đam Bri tổ chức di dời khẩn cấp 3 hộ dân ra khỏi khu vực xuất hiện dấu hiệu sạt lở đất
UBND xã Đam B'ri tổ chức di dời khẩn cấp 3 hộ dân ra khỏi khu vực xuất hiện dấu hiệu sạt lở đất

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đam B’ri Đỗ Mạnh Tường, cho biết: Qua kiểm tra, do mưa lớn liên tục xảy ra và kéo dài, trên địa bàn toàn xã Đam B’ri đã xuất hơn 20 vị trí có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất. Trong đó, tại khu vực Thôn 6 có 3 điểm xuất hiện dấu hiệu sạt lở đất với các vết nứt trên bờ ta luy phía sau nhà dân.

Các điểm xuất hiện dấu hiệu sạt lở có bờ ta luy cao từ 4 đến 7 mét và chỉ cách nhà các hộ dân khoảng 3 mét. Sau khi báo cáo lãnh đạo thành phố, UBND xã đã huy động lực lượng hỗ trợ 3 hộ dân, với 11 nhân khẩu di dời đến nơi ở mới để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con.

Các khu vực nhà dân có dấu hiệu sạt lở đất, sau khi di dời, UBND xã Đam Bri đã căng dây phong tỏa các khu vực
Các khu vực nhà dân có dấu hiệu sạt lở đất, sau khi di dời, UBND xã Đam B'ri đã căng dây phong tỏa cảnh báo nguy hiểm

Sau khi di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, UBND xã Đam B’ri đã tiến hành căng dây, cắm biển cảnh báo và phong tỏa tất cả các điểm có nguy cơ sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo ghi nhận, mưa lớn liên tục xảy ra trong chiều 22/7, tại một số khu vực thuộc đường Phan Đăng Lưu khu vực suối Hà Giang (Phường 1, TP Bảo Lộc) và đường Ký Con (Phường 2) đã xảy ra tình trạng ngập cục bộ khiến nước tràn vào nhà nhiều hộ dân.

Đường Phan Đăng Lưu (Phường 1, TP Bảo Lộc) bị ngập sâu do mưa lớn xảy ra vào chiều 22/7
Đường Phan Đăng Lưu (Phường 1, TP Bảo Lộc) bị ngập do mưa lớn xảy ra vào chiều 22/7

Như vậy, tính đến đêm 22/7, toàn TP Bảo Lộc đã có 11 hộ dân buộc phải di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm để phòng chống sạt lở đất.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, mưa lớn liên tục xảy ra và kéo dài từ trưa đến đêm 22/7, nguy cơ xảy ra sạt lở đất, ngập lụt và lũ quét trên địa bàn TP Bảo Lộc đang ở mức báo động.

TP Bảo Lộc đang giao Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn thành phố sẵn sàng lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; tổ chức trực ban 24/24 giờ trong những ngày mưa, bão; kịp thời, thường xuyên báo cáo tình hình về phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn về Thành ủy để có các chỉ đạo cụ thể, sát sao đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.