Cát Tiên: Hỗ trợ di dời 1 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 17:10, 25/07/2024

(LĐ online) - Liên tiếp trong những ngày qua đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng và kéo dài gây nguy cơ sạt lở đất ở khu vực sinh sống của một số hộ dân tại các sườn đồi dốc trên địa bàn xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên.

Công an xã Quảng Ngãi giúp người dân di dời tài sản đến nơi an toàn
Công an xã Quảng Ngãi giúp người dân di dời tài sản đến nơi an toàn

Ngày 21/7, lực lượng Công an xã Quảng Ngãi, Lực lượng Tham gia bảo vệ an ninh ở cơ sở đã phối hợp với lực lượng Ban Chỉ huy Quân sự xã, các ban ngành, đoàn thể xã hỗ trợ di dời tài sản cho hộ gia đình bà Ma Thị Đẹp (SN 1958) với 5 thành viên, (có hai cháu nhỏ) tại thôn 1 xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn tại nhà bà Đổng Thị Bền (thôn 1, xã Quảng Ngãi). Lực lượng công an xã đã phối hợp hỗ trợ di dời 8 tạ lúa, các trang thiết bị, vật dụng sinh hoạt trong gia đình bà Ma Thị Đẹp đến nơi ở mới an toàn để phòng tránh sạt lở đất trong mùa mưa bão.

Lực lượng Công an giúp dân di dời vật dụng ra khỏi nơi có nguy cơ sạt lở cao
Lực lượng Công an giúp dân di dời vật dụng ra khỏi nơi có nguy cơ sạt lở cao

Qua trao đổi với Công an xã Quảng Ngãi được biết, với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, gia đình chị Đổng Thị Bền đã chuyển về nhà bố mẹ đẻ để ở tạm và cho hộ gia đình bà Ma Thị Đẹp mượn nhà để phòng tránh thiên tai, sạt lở đất.

Để chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân, UBND xã Quảng Ngãi đã chủ động chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống thiên tai nói chung và sạt lở nói riêng. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình thời tiết để cảnh báo kịp thời đến người dân tại các khu vực có mưa lớn, nhất là các các hộ dân ở khu vực sườn dốc, khu vực gần sông, suối..., phát huy hiệu quả lực lượng xung kích tại địa phương theo phương châm “ba sẵn sàng”, tổ chức trực ban 24/24 trong những ngày mưa bão để kịp thời ứng phó sự cố có thể xảy ra.