Đà Lạt: Nhiều mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ

VIẾT TRỌNG 06:29, 31/07/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ Đà Lạt cho biết, trên địa bàn thành phố đến nay đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ.

Thông qua Phong trào “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững” gắn với Đề án 939/CP “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, các cấp Hội trong thành phố đã phối hợp với các tổ chức tín dụng cho vay phát triển sản xuất, tổng dư nợ trên 167 tỷ đồng, đã giải ngân cho trên 4 ngàn lượt hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, tham gia các mô hình kinh tế tập thể, thành lập các hợp tác xã, tổ liên kết hợp tác nữ do phụ nữ làm chủ.

Đến nay, toàn thành phố có 32 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ, trong đó có 2 hợp tác xã, 2 tổ liên kết, thu hút trên 10.290 hội viên tham gia. Việc thành lập các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ bước đầu đã khắc phục được phương thức sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, tăng hiệu quả sản xuất và khả năng cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất hàng hóa quy mô lớn, phù hợp với yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xây dựng nông thôn mới.