Đà Lạt: Trao tặng nhà nhân ái cho hoàn cảnh khó khăn

NGUYỆT THU 02:58, 09/07/2024

Hội Chữ thập đỏ Phường 10, TP Đà Lạt vừa phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho hộ gia đình ông Lê Văn Hiệp, ngụ tại số 11/7 đường Khe Sanh, Phường 10. Hoạt động này thiết thực hưởng ứng phong trào an sinh xã hội, vì người nghèo do Trung ương, tỉnh phát động.

Được biết, gia đình ông Lê Văn Hiệp thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, người con trai đầu vì hoàn cảnh khó khăn đã nghỉ học, về quê tìm việc làm, con gái út đang theo học tại Trường THCS Phan Chu Trinh. Gia đình ông Hiệp là lao động tự do, 2 vợ chồng đi làm phụ hồ và bán hàng nhỏ lẻ, tuy nhiên, vì sức khỏe ốm yếu nên thu nhập không ổn định. Cả gia đình sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sụp đổ trong mùa mưa.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của gia đình, Hội Chữ thập đỏ Phường 10 đã kêu gọi, vận động các các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm kịp thời chia sẻ, động viên, hỗ trợ kinh phí 160 triệu đồng và vật liệu xây mới nhà ở cho gia đình ông Hiệp. Số tiền còn lại do nguồn lực  gia đình, dòng họ giúp đỡ.  

Sau 2 tháng thi công, căn nhà rộng 50 m2 đã chính thức hoàn công gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 gian bếp và công trình phụ trợ với tổng trị giá 440 triệu đồng.