Thêm 261 bệnh nhân được thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí

AN NHIÊN 19:53, 08/07/2024

(LĐ online) - Ngày 8/7, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Trong 2 ngày qua, chương trình khám sàng lọc, phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí đã khám sàng lọc cho 845 bệnh nhân nghèo và người cao tuổi ở 2 huyện Di Linh và Đạ Huoai; phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo cho 261 người.

Bác sỹ kiểm tra mắt cho bệnh nhân sau phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo
Bác sĩ kiểm tra mắt cho bệnh nhân sau phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo

Chương trình khám sàng lọc, phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho bệnh nhân và người cao tuổi được thực hiện tại Trung tâm Y tế huyện Di Linh và Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai. Chương trình do đoàn Bác sĩ Nhân Ái của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh gồm các bác sĩ Khoa mắt Kỹ thuật cao của Bệnh viện Nguyễn Trãi và Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh phối hợp với các nhà tài trợ và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Các bệnh nhân được phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí
Các bệnh nhân được phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí

Ông Nguyễn Văn Lực – Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Chương trình “Đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi” là một trong các hoạt động chính của Hội được duy trì hàng năm. Trong suốt 13 năm qua, đã có 26.600 người cao tuổi và bệnh nhân nghèo ở Lâm Đồng được phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí. Trong đợt mới này, có thêm 261 người được phẫu thuật đem lại ánh sáng đôi mắt, mở ra nhiều cơ hội để cải thiện điều kiện, chất lượng sống và tăng khả năng hòa nhập cộng đồng.

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tặng hoa cho các bác sĩ tình nguyện và nhà tài trợ chương trình
Các bệnh nhân được phẫu thuật mắt miễn phí và được tặng quà từ chương trình