Tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm

AN NHIÊN 12:16, 19/07/2024

(LĐ online) - Ngày 19/7, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Phòng Y tế các huyện, thành phố đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau dịp Tết Trung thu năm 2024.

Đoàn liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau dịp Tết Trung thu năm 2024 trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng, Sở Y tế đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chủ động phối hợp với Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… xây dựng kế hoạch, thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trước, trong và sau dịp Tết Trung thu năm 2024, để tăng cường công tác kiểm tra và kịp thời phát hiện, đề nghị Thanh tra Sở Y tế, các cơ quan có thẩm quyền xử lý các cơ sở vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tổ chức, triển khai công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh cho tất cả các nhóm đối tượng sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm ở cả thời điểm trước, trong và sau dịp Tết Trung thu năm 2024.

Phòng Y tế các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc tham mưu UBND huyện, thành phố ban hành kế hoạch và thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trước, trong và sau dịp Tết Trung thu năm 2024 trên địa bàn. Phát hiện sớm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, xử lý (hoặc kiến nghị xử lý) nghiêm các cơ sở vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng quy định của pháp luật.

Để triển khai công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm, từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh thành lập 291 đoàn thanh tra, kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 8.109 cơ sở.

Kết quả có 7.633 cơ sở đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn thực phẩm (chiếm 94,1%, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2023); có 476 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm (chiếm 5,9%).

Qua kiểm tra, các đoàn đã nhắc nhở, chấn chỉnh 380 cơ sở; xử lý vi phạm hành chính đối với 96 cơ sở bằng hình thức phạt tiền với tổng số tiền phạt gần 310 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, không ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh (giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023).


Từ khóa:

lâm đồng