10 năm thắp sáng những trái tim nhân ái 

NGUYỄN NGHĨA 01:19, 09/08/2024

Trong suốt một thập kỷ qua, các tổ chức xã hội tại Lâm Đồng đã không ngừng nỗ lực mang đến những hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt là những đối tượng yếu thế.

Trao tiền hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi
Trao tiền hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi

Với tinh thần tương thân tương ái, các hội quần chúng như Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Y học đã triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực. Từ các buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí đến các chương trình tuyên truyền về sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, các hội đã mang đến những việc làm thiết thực cho người dân, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng là lực lượng tiên phong trong công tác nhân đạo. Trong 10 năm qua, Hội đã tổ chức hàng trăm đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, mang lại sức khỏe cho hàng trăm nghìn người. Bên cạnh đó, các hoạt động hiến máu tình nguyện cũng được Hội tổ chức thường xuyên, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Trong 10 năm qua, Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức 363 đợt khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 157.087 lượt người là hội viên nghèo, hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi... với tổng giá trị 25,5 tỷ đồng. 

Ngoài ra, hàng năm Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng kế hoạch hiến máu tình nguyện, kêu gọi đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia hiến máu thông qua các chương trình như: "Giọt máu nghĩa tình", "Giọt hồng thành phố hoa", "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện"... Trong 10 năm qua đã tổ chức 710 đợt hiến máu với 140.151 đơn vị máu, giá trị trên 19,6 tỷ đồng.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin cũng đã có những đóng góp đáng kể. Với số tiền vận động được lên đến gần 22 tỷ đồng, Hội đã xây dựng các trung tâm hỗ trợ, trao học bổng, khám, chữa bệnh cho các nạn nhân và con em các nạn nhân. Điểm sáng trong hoạt động của các Hội là sự phối hợp chặt chẽ với các đoàn y, bác sĩ trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, người dân ở những vùng khó khăn đã có cơ hội được khám, chữa bệnh bởi những chuyên gia hàng đầu cả trong nước và quốc tế.

Những con số ấn tượng về số lượng người được khám, chữa bệnh, số lượng đơn vị máu được hiến tặng đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các hội. Tuy nhiên, giá trị của những hoạt động này còn nằm ở ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng của cộng đồng đối với những người kém may mắn. Những câu chuyện cảm động về những bệnh nhân được cứu sống, những gia đình được giúp đỡ đã trở thành nguồn động viên lớn cho các thành viên trong các hội. Tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đã được lan tỏa rộng khắp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, ấm áp. Rất nhiều cháu đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng thông qua các hoạt động hội hỗ trợ chi phí mổ tim nay đã khoẻ mạnh.

Có thể nói rằng, 10 năm qua là quãng thời gian đầy ý nghĩa của các tổ chức xã hội này tại Lâm Đồng. Thành công của các hoạt động này không chỉ là kết quả của sự nỗ lực của các hội mà còn là sự chung tay góp sức của cộng đồng. Hy vọng rằng, trong tương lai, các hoạt động này sẽ được duy trì và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, thắp sáng những trái tim nhân ái, mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho người dân, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.