Bảo Lâm: Thêm 1 trẻ em đuối nước dưới ao tưới cà phê

KHÁNH PHÚC 14:10, 20/08/2024

(LĐ online) - Thêm một vụ đuối nước dưới ao tưới cà phê vừa xảy ra trên địa bàn xã Lộc Ngãi (huyện Bảo Lâm) khiến 1 trẻ em tử vong thương tâm.

Ao tưới cà phê nơi cháu L. tắm bị đuối nước
Ao tưới cà phê nơi cháu L. bị đuối nước

Vụ đuối nước nói trên xảy ra tại Thôn 4 (xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) vào trưa 19/8. Nạn nhân vụ đuối nước là cháu Thạch Khánh L. (8 tuổi, ngụ tại Thôn 4, xã Lộc Ngãi). Vào thời điểm trên, cháu L. cùng người bạn bằng tuổi ra vườn cà phê chơi. Sau đó, cháu L. đã xuống ao chứa nước tưới trong vườn cà phê tắm.

Do hồ nước sâu nên cháu L. chới với. Thấy vậy, người bạn đi cùng đã dùng cành cà phê để cứu nhưng bất thành.

Ngay sau đó, cháu Ha L. đã chạy về nhà tri hô thông báo cho người lớn đến cứu bạn. Sau 15 phút lặn tìm, cháu L. được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Lộc Ngãi cùng các cơ quan chức năng đã có mặt xác minh vụ việc, khám nghiệm hiện trường; đồng thời, làm việc với những người liên quan phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ đuối nước.

Chính quyền xã Lộc Ngãi cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí để gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Trước đó, vào ngày 9/7, trên địa bàn xã Lộc Phú (huyện Bảo Lâm) cũng đã xảy ra một vụ đuối nước dưới ao tưới cà phê khiến 2 chị, em trong một gia đình tử vong thương tâm.

Để phòng chống tai nạn đuối nước, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Bảo Lâm triển khai các biện pháp phòng chống đuối nước, đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ em.

UBND huyện Bảo Lâm đã giao các ngành chức năng, xã, thị trấn rà soát các sông, suối, ao, hồ có nguy cơ xảy ra đuối nước để triển khai các biện pháp phòng chống; đồng thời, tuyên truyền tới người dân nâng cao cảnh giác, quản lý con em để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ đuối nước có thể xảy ra.