Công tác xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp 2/9 tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 19:58, 07/08/2024

(LĐ online) - Nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhằm thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với những phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ, Phân trại Quản lý phạm nhân - Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng đã rà soát, xét giảm án cho 3 phạm nhân.

Theo đó, Phân trại Quản lý phạm nhân - Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng đã rà soát trong số 25 phạm nhân đang chấp hành án có 3 phạm nhân đủ điều kiện xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. 

Việc xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đã được Phân trại Quản lý phạm nhân lập kế hoạch triển khai cụ thể; tuân thủ quy định của pháp luật, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và chặt chẽ, đúng đối tượng. Các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong đợt này có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm nội quy cơ sở giam giữ phạm nhân trong thời gian chấp hành án tại Trại tạm giam.

Tất cả các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đều đã khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại, đóng án phí đầy đủ và được xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đạt loại khá trở lên.

Đây là điều kiện, cơ hội cho các phạm nhân sớm tái hoà nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời, qua đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù lần này sẽ tạo động lực thúc đẩy các phạm nhân khác cải tạo tiến bộ, để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, nhà nước trong những đợt tiếp theo.