Đạ Tẻh: Sôi nổi Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

H.SA 00:04, 06/08/2024

Những năm qua, Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu của Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và Hội Cựu chiến binh tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của huyện cùng với cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương. Mặt khác, đội ngũ cán bộ hội các cấp, hội viên đã luôn nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Mô hình Cổng an ninh tự quản của Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh
Mô hình Cổng an ninh tự quản của Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh

Trong giai đoạn 2019 - 2024, Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh tổ chức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII, XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VI, VII và Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, 2022 - 2027.

Ông Đoàn Minh Phúc - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh cho biết, trong 5 năm qua, Hội đã tuyên truyền, vận động kết nạp được 226 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện hiện có 1.768 hội viên cựu chiến binh, tham gia sinh hoạt tại 77 chi hội, trực thuộc 11 cơ sở hội.

Phát huy phẩm chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, đội ngũ cán bộ hội các cấp, hội viên trong huyện đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị ở địa phương. Đến nay, toàn huyện có 142 hội viên tham gia công tác vào các vị trí từ thôn đến huyện; trong đó, có 71 hội viên được bầu vào chi uỷ, cấp uỷ và HĐND các cấp. Các cán bộ, hội viên luôn phát huy được vai trò trách nhiệm trong công tác và gương mẫu vận động Nhân dân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân đối với Nhà nước.

Bên cạnh đó, các cấp hội triển khai Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm - tệ nạn xã hội. Trong 5 năm qua, các cấp hội đã xây dựng và nhân rộng điển hình, mô hình tiên tiến trong Phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc như: camera an ninh, tổ tự quản, mô hình cổng an ninh tự quản của Hội Cựu chiến binh. Hiện nay, Hội có 103 hội viên tham gia vào các tổ hòa giải ở cơ sở, trong 5 năm, tham gia hòa giải thành công 26 vụ, cung cấp 32 tin có liên quan đến an ninh, tham gia bắt giữ 4 vụ trộm cắp, tuyên truyền, vận động các gia đình cựu chiến binh và Nhân dân xây dựng văn hóa giao thông, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Ngoài ra, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện về việc phát động chiến dịch thi đua phát triển xã hội số, đẩy nhanh quá trình xây dựng công dân số, văn hoá số, Hội Cựu chiến binh huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện một cách đồng bộ đến tất cả các tổ chức cơ sở hội và hội viên. Các tổ chức cơ sở hội đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để tuyên truyền về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc chuyển đổi số, gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, người dân cùng tham gia. Qua công tác triển khai thực hiện, tính đến nay, toàn huyện có 1.643 hội viên đã tham gia chuyển đổi số, kích hoạt mã định danh mức độ 2 và cài đặt các ứng dụng trong thực hiện xã hội số, đạt 92.8% trên tổng số hội viên.

Mặt khác, Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo cho đội ngũ cán bộ hội các cấp, hội viên gương mẫu thực hiện; đồng thời, vận động Nhân dân thực hiện chỉ tiêu mỗi gia đình hội viên tự trang bị một bình chữa cháy. Đến nay, đã có 100% gia đình cán bộ, hội viên tự trang bị bình chữa cháy tại gia đình cũng như biết cách sử dụng bình chữa cháy. Các hoạt động bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch luôn được các cấp Hội quan tâm thực hiện. Các cấp Hội cũng tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", quỹ khuyến học, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ xóa nhà tạm, ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai lũ lụt, hạn hán; tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình hội viên cựu chiến binh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, chất độc da cam nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ...

Theo Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh Đoàn Minh Phúc, Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024 trong Hội Cựu chiến binh huyện luôn đạt được những kết quả tích cực, qua đó trở thành động lực, nguồn cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên các cấp phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu của phong trào thi đua gắn với hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội được giao. 

Trong thời gian tới, Hội Cựu chiến binh các cấp trên địa bàn tiếp tục vận động các hội viên đoàn kết, phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, nâng cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau giảm nghèo nhanh, bền vững, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào do địa phương phát động.