Hỗ trợ vật tư y tế để người dân cứu chữa đàn bò đang bị bệnh

N.MINH 20:36, 08/08/2024

(LĐ online) - Chiều tối 8/8, UBND xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng phát thông báo đến các hộ chăn nuôi bò sữa bị bệnh trong thời gian qua trên địa bàn. Theo đó, ngành chức năng sẽ hỗ trợ cấp phát dịch truyền, thuốc thú y, các loại thuốc hỗ trợ để bà con chăm sóc, cứu chữa đàn bò đang bị bệnh. Đồng thời, hỗ trợ cán bộ thú y đến từng hộ hỗ trợ bà con.

Bí thư Huyện ủy Đức Trọng Trần Trung Hiếu kiểm tra khu vực tiêu hủy bò bị chết do bệnh

Nhà nước cũng sẽ hỗ trợ tiền cho các hộ chăn nuôi khi có bò chết. Vì vậy, UBND xã Hiệp Thạnh đề nghị các hộ chăn nuôi khai báo khi có bò chết, và báo cơ quan chức năng để tiêu hủy bò theo quy định, không bán tháo bò bệnh ra thị trường. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thống kê của ngành chuyên môn huyện Đức Trọng, trên địa bàn thôn Bồng Lai có 1.480/1.790 con bò sữa mắc bệnh tiêu chảy; đến tối ngày 8/8, đã có 31 con bò sữa bị chết. Sự việc này khiến nhiều người dân thôn Bồng Lai lo lắng vì đàn bò sữa là nguồn thu nhập chính của nhiều nông hộ nơi đây.

Trước tình hình trên, huyện Đức Trọng đã chỉ đạo các ngành chuyên môn huy động tối đa nguồn lực, trang thiết bị, vật tư để phòng, chống bệnh nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại của người dân.

Tiêu hủy bò bị chết

Cũng trong sáng 8/8, Chi cục Thú y vùng V, VI đã có mặt tại thôn Bồng Lai để cùng phối hợp với Chi cục Chăn nuôi - thú y và thủy sản tỉnh, Trung tâm Nông nghiệp huyện Đức Trọng và địa phương để cùng phối hợp điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm đàn bò đang bị sốt, tiêu chảy và chết trên địa bàn thôn Bồng Lai, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.