Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên các hộ nuôi bò tại Đơn Dương, Đức Trọng

N.MINH 09:18, 10/08/2024

(LĐ online) - Chiều ngày 9/8, đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, động viên các hộ nuôi bò tại các xã Tu Tra, Đạ Ròn (huyện Đơn Dương) và thôn Bồng Lai (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng). Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Sỹ Bích – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phạm Phi Long – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác điều trị bệnh cho đàn bò

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện, tỉnh tiếp tục bám sát địa bàn, thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng; thường xuyên vệ sinh chuồng nuôi và khu vực lân cận. Sớm điều tra làm rõ nguyên nhân, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho đàn bò sữa để nhanh chóng khống chế bệnh, giúp người dân yên tâm sản xuất.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thăm hỏi, động viên các hộ nuôi bò tại thôn Bồng Lai

Đồng thời, rà soát, thống kê, lập hồ sơ xác minh đối với số bò bị chết; hướng dẫn và tổ chức xử lý, tiêu hủy nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động theo dõi tổng đàn, kịp thời phát hiện các trường hợp bò có biểu hiện bị bệnh, nghi bị bệnh; tăng cường thăm nắm, động viên, hỗ trợ các hộ dân có bò bị bệnh, bị chết thực hiện các biện pháp phòng ngừa, xử lý theo khuyến cáo và hướng dẫn của các ngành chuyên môn.

Dịp này, đoàn đã phát thuốc sát trùng từ nguồn của Trung tâm Nông nghiệp các huyện cho người dân chăn nuôi bò sữa trên địa bàn.