Nhiều hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường 

VIẾT TRỌNG 06:23, 16/10/2024

Chi cục Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng cho biết đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường trong tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2024.

Cụ thể, Chi cục đã phối hợp với các ngành chức năng tỉnh tổ chức nhiều lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học năm 2024 tại các địa phương trong tỉnh; tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày đất ngập nước” Thế giới năm 2024, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2024, Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường năm 2024 và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024.

Chi cục và ngành Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng cũng phối hợp thực hiện Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2024” do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức; phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức khóa tập huấn về quản lý chất thải rắn (trong đó có chất thải nhựa) năm 2024.

Với các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh, Chi cục đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tập huấn các quy định về Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tập huấn các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng triển khai Hội thi “Phụ nữ chung tay giảm rác thải nhựa bảo vệ môi trường” năm 2024.

Trong cuối tháng 9 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng đã phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2024 cùng các hoạt động truyền thông giảm rác thải nhựa và thu gom chất thải nguy hại tại Đà Lạt.

Trong những tháng cuối năm sắp đến, Chi cục Môi trường cho biết sẽ tổ chức 2 đợt truyền thông đổi rác thải lấy quà tặng tại TP Bảo Lộc và huyện Đơn Dương, trong đó có việc tổ chức các điểm thu gom, đổi rác thải lấy quà tặng tại các phường, xã và cụm xã tại 2 địa phương này.