Phụ nữ Bảo Lâm tiếp cận dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

TRIỀU KA 06:09, 22/10/2024

Chia sẻ về việc sử dụng ứng dụng VBSP - Smart Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều chị em phụ nữ ở Bảo Lâm cho biết, giao diện Mobile Banking này rất dễ sử dụng, cực kỳ thuận lợi trong các giao dịch mua sắm, chỉ cần quét mã QR rồi bấm số tiền cần thanh toán là xong, không phải dùng đến tiền mặt.

Phụ nữ đã dần làm quen với việc sử dụng 
ứng dụng VBSP - Smart Banking để thanh toán 
khi mua sắm hàng hóa
Phụ nữ đã dần làm quen với việc sử dụng ứng dụng VBSP - Smart Banking để thanh toán khi mua sắm hàng hóa

Triển khai thực hiện Đề án 06 (Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030) của Chính phủ, đồng thời hiện thực hóa việc “tăng cường ứng dụng các tiện ích của Đề án 06 nhằm phục vụ lợi ích chính đáng của công dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội” của Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện Bảo Lâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bảo Lâm phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bảo Lâm lan tỏa những lợi ích thiết thực của công tác chuyển đổi số đến hội viên phụ nữ và khách hàng là phụ nữ của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bảo Lâm, trước mắt là vận động chị em phụ nữ tiếp cận hình thức thanh toán hàng hóa bằng cách quét mã QR chuyển tiền trên ứng dụng Mobile Banking của NHCSXH. Nhờ có sự phối hợp này, nhiều chị em phụ nữ đã biết tới ứng dụng VBSP - Smart Banking và sử dụng ngân hàng trực tuyến - Mobile Banking của NHCSXH để thanh toán khi có giao dịch tài chính.

Tự nhận mình là người “mù” công nghệ, chị Trần Thị Hương (xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) thật lòng: “Trước đây, tôi ít khi quan tâm đến mấy chuyện chuyển khoản gì đó, phần vì thói quen sử dụng tiền mặt bao lâu nay, phần nữa sợ thao tác... nhầm lại dễ bị mất tiền oan. Từ ngày được cán bộ Hội LHPN huyện Bảo Lâm và nhân viên Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bảo Lâm tuyên truyền, hướng dẫn các thao tác thanh toán bằng quét mã QR, tôi bắt đầu quen dần với việc thanh toán hàng hóa không dùng tiền mặt”. Tương tự chị Hương, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) thừa nhận: Mặc dù có smartphone nhưng trước giờ chủ yếu dùng để lướt web, xem youtube, coi facebook và zalo, trò chuyện với bạn bè, chưa hề sử dụng ứng dụng Smart Banking để thanh toán khi mua sắm hàng hóa. Thế rồi, chị Trang đã thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt bằng việc thanh toán qua ứng dụng VBSP - Smart Banking, vì “thanh toán không dùng tiền mặt thật tiện lợi”. Bây giờ, mỗi lần đi mua sắm, chị Trang chỉ việc quét mã QR, bấm số tiền cần chuyển là xong, chẳng cần mang theo ví tiền như trước kia nữa.

Theo Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bảo Lâm, ngoài những lợi ích thấy rõ trong các giao dịch tài chính, ứng dụng VBSP - Smart Banking còn có những ưu điểm như khi đã mở tài khoản tại NHCSXH, khách hàng không cần phải trực tiếp đến điểm giao dịch mà có thể trả lãi suất vay qua dịch vụ Mobile Banking rất thuận tiện, vừa đỡ mất thời gian chờ đợi tại quầy giao dịch ngân hàng, đồng thời có thể thực hiện việc giao dịch ở bất cứ nơi nào, miễn là có smartphone và kết nối internet. Từ những lợi ích thấy rõ đó, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bảo Lâm đang tích cực phối hợp với Hội LHPN huyện Bảo Lâm đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức đa dạng để hỗ trợ, hướng dẫn chị em phụ nữ tiếp cận nhiều hơn với việc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, góp phần cùng với chính quyền huyện Bảo Lâm nâng cao nhận thức cho người dân về công tác chuyển đổi số.