Sạt lở taluy dương trên đèo Prenn, không có thương vong về người

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 14:18, 03/10/2024

(LĐ online) - Trưa ngày 3/10, tại Km 224+854,47 gần cầu Datanla, đèo Prenn (phường 3, TP Đà Lạt) đã xảy ra vụ sạt trượt đất đá kéo theo một số cây thông bị ngã đổ xuống 1/2 mặt đường giao thông. May mắn không có thương vong về người trong sự cố này.

Đoạn taluy dương bị sạt lở kéo theo một số cây thông ngã đổ.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, sự cố sạt trượt xảy ra vào khoảng 11h30 ở bờ taluy dương. Đoạn taluy này cao khoảng hơn chục mét và dốc đứng, bờ taluy là khối đá cứng, phía trên là cây tạp và thông 3 lá.

CSGT phân luồng giao thông.

Các cán bộ UBND phường 3, Công an phường 3, và CSGT công an TP Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường ngay sau sự cố để đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông.

Tuyến đèo hiện vẫn được cho lưu thông bình thường

Đèo Prenn vừa hoàn thành dự án nâng cấp và đã tổ chức giao thông từ tháng 1/2024. Tuy nhiên, một số đoạn có taluy dương cao đến nay vẫn chưa được gia cố và xử lý triệt để chống sạt trượt. Trên những đoạn taluy này có rất nhiều cây thông nhiều độ tuổi, bao gồm cả những cây có đường kính lớn, thuộc loại cổ thụ đang mọc sát mép taluy chưa được xử lý hay cưa hạ. Trong khi đó, tuyến đường này vừa nâng cấp, mở rộng nên phần địa chất vẫn chưa được ổn định, rất dễ gây sạt lở.

Sự cố xảy ra ngay sau cơn mưa lớn vào trưa nay
Sự cố xảy ra ngay sau cơn mưa lớn vào trưa nay

Kể từ đầu mùa mưa đến nay, đã xảy ra nhiều vụ sạt lở taluy, chủ yếu ở phần taluy dương, một số vụ việc đã gây thương tích cho người đi đường.

Hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm có giải pháp phòng tránh sạt trượt taluy, sạt lở đất đá trên một số đoạn ở đèo Prenn, cửa ngõ ra vào TP Đà Lạt, cung đèo vừa được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn đường được người dân và du khách đánh giá là rất đẹp. Đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và du khách khi ra vào TP Đà Lạt.