CN, 16/03/2025, 12:51

Bảo Lộc: Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

HẢI ĐƯỜNG 14:15, 15/03/2025

(LĐ online) - Sáng 15/3, TP Bảo Lộc tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm”.

TP Bảo Lộc tổ chức diễu hành tuyên truyền, cổ động
TP Bảo Lộc tổ chức diễu hành tuyên truyền, cổ động, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Theo đó, các nội dung hưởng ứng sẽ tập trung vào việc an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch mua bán hàng hóa, đặc biệt là các giao dịch thương mại điện tử; người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch; bảo vệ thông tin của người tiêu dùng; xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng; đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất phát triển; thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững; không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; kinh doanh lành mạnh và tiêu dùng bền vững; mỗi người dân hãy là những người tiêu dùng thông thái, có trách nhiệm; không sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường…

Những khúc mắc của người tiêu dùng trên địa bàn TP Bảo Lộc đều có thể liên hệ tới đường dây nóng 1800 - 6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc để được giải đáp, khiếu nại.

Trong thời gian từ nay đến 31/3, TP Bảo Lộc còn triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền trực quan, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị… treo băng, khẩu hiệu đảm bảo Quyền của người tiêu dùng “Thông tin minh bạch – tiêu dùng trách nhiệm”.

Dịp này, UBND TP Bảo Lộc cũng phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng, Câu lạc bộ Mô tô thể thao Bảo Lộc và Công ty TNHH Tâm Anh tổ chức diễu hành cổ động phổ biến, tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.