Du lịch tự túc đang dần trở nên phổ biến ở Đà Lạt

NGUYÊN THI 04:32, 18/04/2024

Du lịch tự túc đang dần trở nên phổ biến ở Đà Lạt, thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người lựa chọn hình thức du lịch tự túc để có được sự tự do, linh hoạt trong việc khám phá và trải nghiệm các địa điểm thú vị của thành phố này.

Du khách đến Đà Lạt thường thích đi theo nhóm nhỏ để được tự do thong thả hưởng thụ không khí trong lành,
mát mẻ, nhẹ nhàng của Đà Lạt
Du khách đến Đà Lạt thường thích đi theo nhóm nhỏ để được tự do thong thả hưởng thụ không khí trong lành, mát mẻ, nhẹ nhàng của Đà Lạt

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thanh, một du khách tự túc thường xuyên, việc đi du lịch tự túc cho phép chị và gia đình có thể thoải mái quyết định về thời gian và trải nghiệm du lịch của mình. Chị Thanh cho biết, thông tin về du lịch hiện nay rất dễ dàng tìm kiếm qua mạng xã hội và truyền thông, giúp du khách có thể tìm hiểu và lựa chọn những hoạt động, địa điểm phù hợp với sở thích của mình. Điều này tạo ra những trải nghiệm thú vị và độc đáo cho du khách khi tham gia cùng nhóm bạn hay gia đình.

Không chỉ du khách Việt Nam mà cả du khách nước ngoài cũng đang chọn Đà Lạt làm điểm đến du lịch tự túc. Các dịch vụ đặt phòng trực tuyến như Agoda, Traveloka, Airbnb đã ghi nhận một lượng lớn khách du lịch từ Hàn Quốc, Trung Quốc đặt phòng tại các khách sạn ở Đà Lạt. Đặc biệt, đa phần khách hàng là những du khách trẻ tuổi. Điều này cho thấy xu hướng du lịch tự túc đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế.

Tâm lý của du khách tự túc chủ yếu là muốn có một chuyến đi tự do, thoải mái mà không bị ràng buộc bởi lịch trình cố định. Trước đây, du lịch tự túc chưa phổ biến lắm do nhiều người cảm thấy lo lắng và e ngại khi phải tự mình đi đến những vùng đất mới. Tuy nhiên, với sự phổ biến của các thông tin du lịch trên mạng, việc tìm hiểu và tự mình lập kế hoạch cho chuyến đi đã trở nên dễ dàng hơn. Du khách có thể tùy ý lựa chọn thời gian xuất phát, khám phá những địa điểm thú vị, và tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực địa phương theo sở thích riêng.

“Đà Lạt vốn là thành phố du lịch nhỏ, khá yên bình, đó cũng là một lý do thuận lợi và hấp dẫn hơn với việc đến du lịch tự túc của du khách. “Đi Đà Lạt, bọn em thích tự túc vì được tự do và thoải mái khám phá thành phố, trải nghiệm, tìm hiểu văn hoá, hưởng thụ không khí thành phố ở những góc đậm chất Đà Lạt nho nhỏ nhưng rất chill. Chúng e cũng có thể dạo chơi khắp nơi, khám phá những quán xá, tham quan các điểm đến độc đáo và tìm hiểu văn hóa địa phương. Điều này khác biệt so với việc tham gia các tour du lịch truyền thống theo đoàn”, nhóm bạn là sinh viên Trường Đại học Văn Lang chia sẻ.

Xu hướng du lịch tự túc của khách đến Đà Lạt hiện nay khá phù hợp với cách làm du lịch của Đà Lạt với rất nhiều khách sạn, nhà hàng, quán ăn nhỏ, trung bình. Tuy nhiên, để linh hoạt thích nghi với xu hướng này, đáp ứng nhu cầu của khách, theo chị Yến Trinh, du khách đến từ Hà Nội thì ngành Du lịch Đà Lạt cần quan tâm đổi mới ở các hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho du khách nhỏ lẻ, du lịch tự túc thông qua việc quản lý ở các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng quán ăn bằng cách áp dụng các quy chuẩn, quy trình an toàn, phù hợp, các sản phẩm du lịch hay các dịch vụ phục vụ du khách cũng cần được quản lý chặt chẽ để gìn giữ và nâng cao giá trị văn hóa...