C.Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đi tiếp

08:06, 18/06/2012

Sau 2 trận tịt ngòi trước đội tuyển Đức và Đan Mạch, C.Roanldo đã có phong độ chói sáng trong chiến thắng 2-1 trước Hà Lan. Cả 2 pha lập công đều đến từ những cú dứt điểm rất gọn gàng của C.Roanldo.

Sau 2 trận tịt ngòi trước đội tuyển Đức và Đan Mạch, C.Roanldo đã có phong độ chói sáng trong chiến thắng 2-1 trước Hà Lan. Cả 2 pha lập công đều đến từ những cú dứt điểm rất gọn gàng của C.Roanldo.
 
Bước vào trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan, người hâm mộ mong chờ một trận cầu mở bởi cả 2 đội đều đang sở hữu những chân sút hàng đầu châu Âu như C.Ronaldo, Van Persie hay Huntelaar.
 

C.Ronaldo đã đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ
C.Ronaldo đã đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ


Sau 2 trận đấu, Bồ Đào Nha đang có được lợi thế trước Hà Lan khi xếp vị trí thứ 2 với 3 điểm và hiệu số bàn thắng là 0. Chỉ cần một trận hòa trước Hà Lan và trong trận đấu cùng giờ, Đức đánh bại Đan Mạch hoặc cầm hòa là đủ để Bồ Đào Nha vào chơi trận tứ kết Euro 2012 mùa này. Còn đối với Hà Lan theo một thống kê của trang web Infostrada Sports, cơ hội đi tiếp của xứ sở hoa Tulip chỉ là 9,5%.
 
Đội tuyển Hà Lan không giấu ý định chơi tấn công ngay từ đầu khi chủ động dâng cao đội hình. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Hà Lan có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha bắt vô lê đẹp mắt của De Jong nhưng bóng lại đi sạt xà ngang. Những nỗ lực tấn công của Hà Lan đã được đền đáp ở phút 11 với bàn thắng mở tỷ số của Van de Vaart. Cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm địa của cầu thủ đang chơi cho Tottenham dã đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ thành Rui Patricio mang về lợi thế 1-0 cho Hà Lan.
 
Nhưng sau khi có được bàn thắng, Hà Lan đã mất tuyến giữa khi họ không có được những pha tranh chấp bóng quyết liệt trước Bồ Đào Nha. Vào thời điểm này, Đan Mạch đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới đội tuyển Đức. Bồ Đào Nha cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 27.
 
Pereira là cầu thủ tung ra đường chọc khe rất tinh tế đánh bại hoàn toàn hàng phòng ngự của Hà Lan để C.Ronaldo băng xuống phá bẫy việt vị. Trong tư thế đối mặt với thủ thành Stekelenburg, C.Ronaldo đã không mắc sai lầm nào trong khâu dứt điểm. Một bàn thắng quan trọng giúp cho C.Ronaldo giải tỏa cơn khát bàn thắng. Tỷ số được cân bằng 1-1. Trong những phút cuối của hiệp 1, Hà Lan bị ép sân gần như hoàn toàn và không có được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của Bồ Đào Nha.
 
1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Với thế trận ở hiệp 1, Hà Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 2 khi hàng tấn công của “Cơn lốc màu da cam” không có được thế trận trước Bồ Đào Nha.
 
Bước sang hiệp 2, hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha chơi vẫn rất kín kẽ. Những pha đi bóng kỹ thuật của Robben luôn bị khả năng phán đoán chính xác của Pepe ngăn chặn. Hà Lan vẫn đang cố gắng thay đổi thế trận trong hiệp 2. Trong khi đó Bồ Đào Nha vẫn thực hiện những đường bóng tấn công bằng các pha đi bóng kỹ thuật của C.Ronaldo bên hành lang trái.
 

Chiến thắng của Bồ Đào Nha mang dấu ấn lớn của C.Ronaldo
Chiến thắng của Bồ Đào Nha mang dấu ấn lớn của C.Ronaldo


Phút 60 của trận đấu, bóng đã vào lưới của Hà Lan nhưng trước đó là tình huống việt vị của Postiga bên phía Bồ Đào Nha. Khi mà các cầu thủ Hà Lan vẫn chưa có được những miếng đánh trung lộ hay thì họ vẫn đang phải dựa vào những đường tạt bóng vào trong từ 2 cánh. Tốc độ đi bóng của Hà Lan trong những phút vừa qua tỏ ra tương đối trận.
 
Phút 66, Coentrao có pha dứt điểm rất nhanh trước vòng cấm địa nhưng thủ thành Stekelenburg đã đánh dấu lần thứ 50 khoác áo đội tuyển Hà Lan của mình bằng pha bay người cứu thua xuất sắc. Phút 72, C.Ronaldo có pha căng ngang cực kỳ thuận lợi để Nani đệm bóng cận thành nhưng thủ thành Stekelenburg quá xuất sắc trong pha cản phá.
 
Những nỗ lực tấn công của Bồ Đào Nha đã được đền đáp ở phút 74. C.Ronaldo đã không mắc sai lầm nào trong pha đối mặt với thủ thành Stekelenburg cùng pha dứt điểm rất căng và mang về lợi thế dẫn 2-1 trước Hà Lan. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Hà Lan đã phải dừng bước tại Euro 2012 ở vòng đấu bảng sau 24 năm. Tại bảng B, Đức sau chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch đã giành quyền đi tiếp với 9 điểm cùng với đội xếp nhì bảng là Bồ Đao Nha với 6 điểm.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Hà Lan: Stekelenburg, Van der Wiel, Mathijsen, Vlaar, Willems (Affelay), N. De Jong, Sneijder, Robben, Van der Vaart, Huntelaar, Van Persie
 
Bồ Đào Nha: Rui Patrício, Alves, Pepe, Coentrão, Pereira, Veloso, Moutinho, Meireles (Custodio), Nani, Ronaldo, Postiga (Olivera)

(Theo vnmedia)