Đánh bại “Chú lính chì”, Bồ Đào Nha nuôi hi vọng đi tiếp

08:06, 14/06/2012

Bồ Đào Nha đã có một chiến thắng rất quan trọng trước Đan Mạch với tỷ số 3-2 để tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp vào vòng từ kết. Đây là trận đấu đầy thất vọng của C.Ronaldo khi anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Bồ Đào Nha đã có một chiến thắng rất quan trọng trước Đan Mạch với tỷ số 3-2 để tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp vào vòng từ kết. Đây là trận đấu đầy thất vọng của C.Ronaldo khi anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.
 

Bendtner lập cú đúp cho Đan Mạch nhưng chừng đó là chưa đủ
Bendtner lập cú đúp cho Đan Mạch nhưng chừng đó là chưa đủ


Nếu không có được chiến thắng trước Đan Mạch, Bồ Đào Nha sẽ không còn hi vọng đi tiếp ở VCK Euro 2012 bởi trận đấu cuối họ phải gặp đối thủ rất mạnh là Hà Lan. Thành tích đối đầu với Đan Mạch ở các trận đấu quốc tế trước đây, Bồ Đào Nha vẫn nhỉnh hơn với 8 chiến thắng, hòa 2 và thua 3.
 
Các cầu thủ Đan Mạch tấn công chủ yếu dựa vào những đường tạt bóng biên. Trong khi đó điều mà người ta hi vọng ở Bồ Đào Nha là lối chơi tấn công nhanh và dồn dập lại không xuất hiện. Chính Đan Mạch mới là các cầu thủ chơi chặt chẽ và nắm thế trận tốt hơn. Các cầu thủ Bồ Đào Nha đang tìm lại cảm hứng thi đấu và đẩy cao tốc độ trận đấu.

Áp lực sẽ đè nặng lên vai C.Ronaldo bởi ngôi sao của Real đã có mùa giải rất thành công tại La Liga vừa qua và anh được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng C.Ronaldo đã bị các cầu thủ Đan Mạch theo kèm rất sát và ngăn chặn từ khá xa. Đan Mạch đang gây ra rất nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha với lối chơi chặt chẽ họ đã thành công trước Hà Lan.

Trong thế trận mà Bồ Đào Nha không thể có được thế trận tốt nhưng họ đã có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 nhờ công của Pepe từ pha đát phạt góc. Pepe đã có pha đánh đầu lái bóng rất khó chịu để giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước ở phút thứ 24.

Tiếp đà hưng phấn, Bồ Đào Nha tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 của trận đấu nhờ công của Postiga ở phút 36. Nani là người chuyền bóng để Postiga tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Stephan Andersen. 2-0 cho Bồ Đào Nha và họ đang có được tâm lý rất thoải mái.

Nhưng Đan Mạch cũng không phải là đội bóng dễ chịu thất bại. Họ đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Bendtner sau pha đánh đầu vào lưới trống dễ dàng từ đường chuyền của đồng đội. Tỷ số 2-1 nghiêng về phía Bồ Đào Nha cũng khép lại những diễn biến của hiệp 1. Để Đan Mạch có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Bồ Đào Nha sẽ gặp rất nhiều khó khăn để bảo vệ chiến thắng trong 45 phút còn lại.

Trong những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Đan Mạch đẩy cao đội hình hơn nhưng vẫn còn đó sự thận trọng trong những pha chống tình huống phản công của Bồ Đào Nha. Nani vẫn đang là ngươi có được những pha bóng thoáng nhất của Bồ Đào Nha. Liên tục là những pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải khiến hàng phòng ngự của Đan Mạch bị chao đảo.
 

Valera giúp Bồ Đào Nha có được chiến thắng quan trọng
Valera giúp Bồ Đào Nha có được chiến thắng quan trọng


Trong khi đó Đan Mạch vẫn cho thấy sự quyết liệt trong những pha tranh chấp bóng và không ngại va chạm. Phút 63, Kvist có pha bắt vô lê cực kỳ đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng đã đi chệch khung thành của Bồ Đào Nha trong gang tấc. Đan Mạch vẫn cho thấy được lối chơi tổ chức khoa học và tạo ra nhiều áp lực về phía Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha đã phung phí quá nhiều cơ hội trước khung thành của Đan Mạch. Đặc biệt là những pha dứt điểm vô duyên của C.Ronaldo khi anh đối mặt với thủ thành Andersen sau đường chuyền không thể thuận lợi hơn của Nani. Bồ Đào Nha đã phải trả giá ngay sau đó khi Đan Mạch có bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 ở phút 80 do công của Bendtner từ đường tạt bóng bên cánh phải của Jacobsen.

Valera đã trở thành người hùng của Bồ Đào Nha khi có được pha lập công ở phút 87. Pha sút bóng ngay của Valera không thành công nhưng anh đã có pha xoay sở khéo léo với cú sút đi vào góc xa khung thành Andersen. 3-2 cho Bồ Đào Nha và HLV Bento đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự. Trận đấu kết thúc với chiến thắng rất quan trọng cho Bồ Đào Nha để tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp vào vòng tứ kết Euro 2012.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Đan Mạch: 1-Stephan Andersen; 3-Simon Kjaer, 6-Lars Jacobsen, 4-Daniel Agger, 5-Simon Poulsen; 7-William Kvist, 21-Niki Zimling (Poulsen); 9-Michael Krohn-Dehli, 8-Christian Eriksen, 10-Dennis Rommedahl (Mikkelsen); 11-Nicklas Bendtner

Bồ Đào Nha: 12-Rui Patricio; 21-Joao Pereira, 2-Bruno Alves, 3-Pepe, 5-Fabio Coentrao; 16-Raul Meireles, 4-Miguel Veloso, 8-Joao Moutinho; 17-Nani, 23-Helder Postiga (Nelson Olivera), 7-Cristiano Ronaldo

(Theo vnmedia)