Đánh bại Hy Lạp, Séc nuôi hi vọng đi tiếp

08:06, 13/06/2012

Séc đã có chiến thắng rất quan trọng trước Hy Lạp để tiếp tục cạnh tranh chiếc vé đi tiếp tại bảng A. Hai pha lập công của Jiracek và Pilar đã giúp Séc có được chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp.

Séc đã có chiến thắng rất quan trọng trước Hy Lạp để tiếp tục cạnh tranh chiếc vé đi tiếp tại bảng A. Hai pha lập công của Jiracek và Pilar đã giúp Séc có được chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp.

CH Séc cần có một chiến thắng trước Hy Lạp để lấy lại danh dự cũng như tiếp tục nuôi cơ hội đi tiếp tại VCK Euro 2012. Liệu Séc có đánh bại được Hy Lạp để đòi lại món nợ VCK Euro 2004 trước đây?
 

Pilar ăn mừng bàn thắng vào lưới Hy Lạp
Pilar ăn mừng bàn thắng vào lưới Hy Lạp


Đội tuyển Séc đã có một thất bại đầy thất vọng 1-4 trước đội tuyển Nga trong trận đấu đầu tiên của họ tại VCK Euro 2012. Séc đã không còn mạnh như thời của những Nedved và Jan Koller như hồi World Cup 2006. Giờ đây sức mạnh của họ đặt nhiều lên vai của Rosicky nhưng sự kỳ vọng đó đã tạo nên áp lực quá lớn cho cầu thủ đang chơi cho Arsenal. Trước đối thủ Hy Lạp, Séc bắt buộc phải có được 3 điểm nếu muốn cạnh tranh suất đi tiếp.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, CH Séc đã có được lợi thế dẫn trước nhờ pha lập công của Jiracek. Rosicky là người có đường chọc khe tinh tế để Jiracek băng xuống rất nhanh dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho CH Séc. Trong một trận đấu buộc phải thắng, CH Séc đã thể hiện rất cao quyết tâm chiến thắng của mình.

Tiếp đà hưng phấn, CH Séc mau chóng có được pha lập công thứ 2 nhờ công của Pilar ở phút 5. Sau pha phối hợp bên cánh phải giữa Jiracek và hậu vệ phải Selassie, cầu thủ này đã tung ra đường căng ngang sắc lẹm để Pilar có mặt kịp thời đệm bóng tung lưới thủ thành Chalkias. Một khởi đầu không thể tốt hơn cho CH Séc khi dẫn trước 2-0. Trong khi đó lối đá tấn công của Hy Lạp tỏ ra nghèo nàn trong 20 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 41 của trận đấu, Hy Lạp đã đưa được bóng vào lưới của CH Séc nhưng cú đánh đầu của Salpingidis đã rơi vào thế việt vị. Những con số thống kê vào lúc này đang nghiêng về phía CH Séc từ thời gian kiểm soát bóng, tình huống dứt điểm và phạt góc. Với thế trận thế này, rất khó để Hy Lạp có thể lật người thế cờ.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 với lợi thế lớn của CH Séc. Chắc chắn thầy trò HLV Bilek sẽ bước vào gần 15 phút giờ nghỉ với tâm lý thoải mái để có một hiệp 2 chơi phòng ngự chắc chắn để bảo toàn tỷ số.
 

Hy Lạp chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2
Hy Lạp chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2


Bước vào hiệp 2, sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến Séc phải trả giá. Sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành đầy kinh nghiệm P.Cech đã tạo điều kiện để Gekas rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 52. Các cầu thủ Hy Lạp tiếp tục nuôi hi vọng san bằng tỷ số trước CH Séc. Đội tuyển Séc đã quyết định cso những thay đổi trong đội hình để tăng cường hàng phòng ngự. Milan Baros đã rời sân để nhường chỗ cho Pekhart.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ Séc chơi không còn có sự tự tin như trong hiệp 1. Đội hình Hy Lạp đã đẩy cao đội hình trong khi Séc đã kéo đội hình về giữa sân để tập trung cho hàng phòng ngự. Thế trận đã xoay chiều có lợi cho Hy Lạp. Séc muốn bảo toàn chiến thắng trong khi đó nếu thua trong trận đấu này, nguy cơ Hy Lạp bị loại sẽ là rất lớn.

Kỹ thuật và khả năng giữ bóng đã được các cầu thủ Séc phát huy tối đa trong những phút cuối cùng của trận đấu. Trong khi đó các cầu thủ Hy Lạp thực hiện những đường tấn công chủ yếu bằng những quả tạt bổng vào trong vòng cấm địa. Chừng đó là không đủ để các cầu thủ Hy Lạp có được bàn thắng san bằng tỷ số trước Séc. Séc giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và cũng là chiến thắng đầu tiên tại VCK Euro 2012 của họ. CH Séc có vị trí thứ 2 tạm thời ở bảng A. 3 điểm có được sẽ rất quan trọng để Séc cạnh tranh chiếc vé đi tiếp trước các đối thủ trong bảng đấu.

Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Séc: Cech, Gebre Selassie, Kadlec, Limbersky, Sivok; Hubschmann, Rosicky (Kolar) (Rajtoral); Plasil, Pilar, Jiracek; Baros (Pekhart)
 
Hy Lạp: Chalkias (Sifakis) - Vasilis Torosidis, Giorgos Tzavelas, Holebas - Karagounis, Katsouranis, Maniatis - Salpigidis, Kostas Fortounis (Mitroglou) , Georgios Samaras, Fanis Gekas.

(Theo vnmeida)