Đánh bại Séc, Nga dẫn đầu bảng A

09:06, 09/06/2012

Đội tuyển Nga đã có màn khởi đầu tuyệt vời khi giành chiến thắng 4-1 trước đội tuyển Séc để có được lợi thế dẫn đầu bảng A. Cú đúp của Dazgoev và các bàn thắng của Shirokov và Pavlyuchenko đã giúp Nga dễ dàng đánh bại Séc.

Đội tuyển Nga đã có màn khởi đầu tuyệt vời khi giành chiến thắng 4-1 trước đội tuyển Séc để có được lợi thế dẫn đầu bảng A. Cú đúp của Dazgoev và các bàn thắng của Shirokov và Pavlyuchenko đã giúp Nga dễ dàng đánh bại Séc.
 
Đối đầu với đội tuyển Séc, Nga đã không có sự phục vụ của thủ môn Ankinfeev và thay vào đó là thủ môn "số 2" Malafeev. Tuy nhiên, đội tuyển Nga cũng có được những cầu thủ mạnh nhất như Zhirkov, Arshavin và Kehakov. Về phần đội tuyển Séc, HLV Bilek cũng có trong tay những quân bài tốt nhất là Petr Cech, Tomas Rosicky hay Baros.
 

Plasil (áo trắng) không thể giúp Séc có được kết quả tốt trước Nga
Plasil (áo trắng) không thể giúp Séc có được kết quả tốt trước Nga


Phút thứ 15 của trận đấu lợi thế đã nghiêng về phía đội tuyển Nga với bàn thắng mở tỷ số của Dazgoev. Zyranov có pha đánh đầu rất hiểm hóc nhưng bóng lại đi trúng cột dọc và bật ra đúng chân của Dazgoev. Tiền đạo của đội tuyển Nga đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm rất căng khiến thủ thành P.Cech phải vào lưới nhặt bóng.
 
Những pha phối hợp rất lợi hại của đội tuyển Nga đã khiến CH Séc gặp rất nhiều khó khăn. Nga thi đấu ngày càng hưng phấn và Dazgoev bở lỡ cơ hội đáng tiếc ở phút 19 trong tình huống đối mặt với thủ thành P.Cech. Về phía đội tuyển Séc họ dường như đã thi đấu trùng xuống khi nhận bàn thua từ Nga và thế trận gần như hoàn toàn thuộc về “Gấu Nga”.
 
Phút thứ 24 của trận đấu, tỷ số đã là 2-0 cho đội tuyển Nga. Arshavin là người chọc khe tinh tế để Shirokov kịp thời băng vào hạ gục thủ thành P.Cech trong tư thế đối mặt bằng một pha bấm bóng kỹ thuật. Một ngày thi đấu không thành công của các thủ môn chơi tại giải ngoại hạng Anh. Trước đó, thủ thành Sczesny của Ba Lan đã phải nhận thẻ đỏ trong khi đó P.Cech đã phải nhận 2 bàn thua.
 
Những pha hãm thành đơn điệu là nguyên nhân chính khiến đội tuyển Séc vẫn chưa có được bàn thắng vào lưới của Nga. Trong khi đó đội tuyển Nga càng chơi càng hay với lối chơi đậm chất kỹ thuật và rất khó lường. Phút 34 của trận đấu, Kerzhakov đã có pha dứt điểm một chạm rất căng nhưng bóng lại đi sát xà ngang của P.Cech.
 
Đội tuyển Séc trong hiệp 1 đã thể hiện họ là đội bóng có hàng phòng ngự thiếu chắc chắn và hàng công thiếu ý tưởng. Chính điều này đã khiến Séc hoàn toàn đánh mất thế trận trước Nga trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. 2-0 nghiêng về đội tuyển Nga trong hiệp 1 là hoàn toàn xứng đáng.
 
Arshavin vẫn đang là nguồn cảm hứng chính trong những đợt tấn công của đội tuyển Nga. Tuy nhiên, người đồng đội của anh ở Arsenal bên phía Séc là Rosicky thì không có được điều đó dù anh chơi vẫn rất cần cù và chịu khó di chuyển.
 

Đội tuyển Nga đã có màn khởi đầu tuyệt vời trước Séc
Đội tuyển Nga đã có màn khởi đầu tuyệt vời trước Séc


Nhưng những nỗ lực của Séc đã được đền đáp ở phút 25 bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Pilar. Pilar đã băng xuống rất nhanh phá bẫy việt vị sau đường chọc khe của Plasil và anh đã không bỏ lỡ cơ hội lập công trong tình huống đối mặt với thủ thành Malafeev.
 
Bước sang hiệp 2, Séc đã có thế trận tốt hơn rất nhiều so với hiệp 1. Cả 2 đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo nên một hiệp đấu hấp dẫn hơn nhiều so với hiệp 1. Tiền đạo Kerzhakov bên phía đội tuyển Nga vẫn tỏ ra khá vô duyên với những cơ hội mình có được. Nếu anh bình tĩnh như Dazgoev và tinh tế như Shirokov thì giờ đây đội tuyển Nga đã tạo ra được cách biệt an toàn.  Kerzhkov đã phải rời sân để nhường chỗ cho Pavlyuchenko.
 
Phút 75 của trận đấu, Rosicky có pha sút bóng rất căng và hiểm hóc nhưng thủ thành Malafeev đã có pha cứu thua rất xuất sắc. Đội tuyển Séc đã phải trả giá ở phút 79 bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Dazgoev bên phía đội tuyển Nga. Pha dứt điểm rất căng bằng chân trái của Dazgoev trong tình huống đối mặt với thủ thành P.Cech  đã giúp cho đội tuyển Nga có được khoảng cách an toàn.
 
Đội tuyển Séc đã vỡ trận khi nhận bàn thua thứ 4 ở phút 82. Pavlyuchenko có pha độc diễn trước 3 hậu vệ áo trắng cùng cú dứt điểm quá khó khiến thủ thành P.Cech không có cơ hội cản phá. 4-1 cho đôi tuyển Nga. 4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Nga đã có khởi đầu thuận lợi với vị trí nhất bảng A sau lượt trận thứ nhất.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Nga (4-3-3): Malafeev, Anyukov, Ignashevich, Zhirkov, Berezutski; Shirokov, Denisov, Zyranov; Dazgoev (Kokorin), Arshavin, Kerzhakov (Pavlyuchenko)
 
Dự bị:  Akinfeev, Shunin, Sharonov, Granat, Nababkin, Izmailov, Kombarov, Kokorin, Pavlyuchenko
 
CH Czech: (4-2-3-1): Cech, Gebre Selassie, Kadlec, Hubnik, Sivok; Rezek (Hubschman), Rosicky; Plasil, Pilar, Jiracek (Petrzela); Baros (Lafata)
 
Dự bị: Lastuvka, Drobny, suchy, Limbersky, Rajtoral, Petrzela, Hubschman, Kolar.

(Theo vnmedia)