Đức 2 - 1 Hà Lan: ’Xe tăng’ phá tan ’lốc xoáy’

08:06, 14/06/2012

Không những "xe tăng" đã đứng vững trước "cơn lốc" mà tuyển Đức còn đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp Đức vươn lên ngôi đầu bảng "tử thần" trong khi Hà Lan đã gần như chính thức chia tay Euro năm nay.

Không những "xe tăng" đã đứng vững trước "cơn lốc" mà tuyển Đức còn đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp Đức vươn lên ngôi đầu bảng "tử thần" trong khi Hà Lan đã gần như chính thức chia tay Euro năm nay.
 

Dù ghi bàn nhưng Van Persie vẫn không thể giúp Hà Lan tránh khỏi thất bại trước tuyển Đức.
Dù ghi bàn nhưng Van Persie vẫn không thể giúp Hà Lan tránh khỏi thất bại trước tuyển Đức.


Ở trận đấu mang tính chất quyết định gặp Đức, HLV Marwijk vẫn quyết định trao cơ hội cho tiền đạo Van Persie (Huntelaar tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị). Hà Lan vẫn chơi với đội hình xuất phát giống hệt trận ra quân gặp Đan Mạch.

Bên phía tuyển Đức, HLV Loew tiếp tục gửi gắm niềm tin nơi tiền đạo Gomez và "lão tướng" Klose tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị. Tuyển Đức chơi với duy nhất 1 tiền đạo trên hàng công trong trận đấu hôm nay.

Do buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp vào vòng trong, tuyển Hà Lan đã tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Eriksson cất tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 6, Van Persie đã tung cú sút đầu tiên về phía khung thành Đức. Đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc.

Sau những phút đầu nhường sự hưng phấn cho Hà Lan, đoàn quân HLV Loew đã bắt đầu đánh chiếm khu trung tuyến để giành lại thế trận. Phút thứ 17, Lukas Podolski đã tung ra cú sút từ khoảng cách gần 20m, bóng hướng vào khung thành Hà Lan nhưng các hậu vệ đội bóng áo cam đã kịp thời cản phá.

Phút thứ 23, "xe tăng" Đức bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ Schweinsteiger là người chuyền bóng thuận lợi để Gomez tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục Stekelenburg. Tỷ số là 1-0 cho tuyển Đức.

Bàn thắng của Gomez đã giúp các đồng đội giải tỏa tâm lý căng cứng trước trận đấu ngày hôm nay. Đoàn quân HLV Loew nhanh chóng thể hiện sự hưng phấn khi liên tục tổ chức tấn công và ép sân đối thủ Hà Lan.

Trước sự hưng phấn của tuyển Đức, Hà Lan đã bị đẩy lùi về phòng ngự bị động. Kể từ đầu trận đấu, hàng thủ của "cơn lốc" chơi như... mơ ngủ và họ đã bị Gomez trừng phạt bằng bàn mở tỷ số.

Phút thứ 29, Robben đã có pha xử lý bóng khá khéo léo trước khi tung cú sút đầy quyết đoán về phía khung thành tuyển Đức. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Robben đã không thể chiến thắng người đồng đội Neuer tại CLB Bayern Munich.

Nỗ lực tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Hà Lan đã bị "dội gáo nước lạnh". Phút thứ 37, lại là Schweinsteiger thực hiện đường chuyền và địa chỉ vẫn là... Gomez. Cú sút căng vào góc trái khung thành của tiền đạo "hùm xám" đã nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Đức. Tỷ số là 2-0.

Không thể hiểu các cầu thủ Hà Lan đang thi đấu với tâm trạng ra sao nhưng với những gì đang thể hiện trên sân Metalist, các học trò HLV Marwijk xứng đáng đón nhận 2 bàn thủng lưới kể từ đầu trận đấu.

Những phút còn lại của hiệp 1, tuyển Đức còn tạo thêm một số cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng thành công.

Kết thúc trận đấu, tỷ số là 2-0 tạm thời nghiêng về tuyển Đức.

Sau giờ nghỉ giải lao, những tưởng Hà Lan sẽ nhanh chóng tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, đoàn quân HLV Marwijk lại nhập cuộc khá chậm rãi.

Trong khi đó, dù dẫn trước về tỷ số 2-0 nhưng tuyển Đức vẫn chứng tỏ rằng họ chưa muốn dừng lại khi liên tiếp tấn công, ép sân về phía Hà Lan. Đoàn quân HLV Loew đang lấy công làm thế thủ và quan trọng hơn, họ đang nắm quyền chủ động trên sân.

Phút thứ 51, cầu thủ Hummels đã có pha dứt điểm đầy bất ngờ và hiểm hóc. May cho Hà Lan khi ở tình huống này, thủ thành Stekelenburg đã chơi rất xuất sắc và cản phá thành công cứu thua cho đội nhà.

Phút thứ 57, Hà Lan đã có câu trả lời bằng cú sút rất căng của Van Persie. Thủ thành Neuer đã chơi cảnh giác và bay người hết cỡ để cản phá pha dứt điểm của "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, Van Persie đã chứng tỏ rằng bản năng sát thủ của anh vẫn còn nguyên. Phút thứ 72, "Super Persy" đã có pha độc diễn trước vạch 16m50 trước khi tung cú sút chân phải hiểm hóc hạ gục thủ thành Neuer. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Bàn thắng của Van Persie đã khích lệ tinh thần rất lớn cho các đồng đội. Tuy nhiên, trong những phút còn lại của trận đấu, Hà Lan không thể tận dụng tinh thần hưng phấn để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Kết thúc 90 phút trận đại chiến, Đức đã vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-1, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết. Còn đối với Hà Lan, "cơn lốc màu da cam" đã gần như trở thành khán giả tại Euro 2012.

Nếu ở vòng đấu cuối, nếu Hà Lan thắng Bồ Đào Nha và Đức thắng Đan Mạch, "cơn lốc màu da cam" sẽ tiếp tục được "thổi" trên đất Ba Lan - Bồ Đào Nha mùa hè này. Liệu điều thần kỳ này có xảy ra?

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Stekelenburg, Van Der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Willems, Van Bommel, De Jong, Sneijder, Robben, Van Persie, Afellay

Dự bị: Vorm, Krul, Bouma, Vlaar, Boulahrouz, Schaars, Strootman, Van der Vaart, Kuyt, Huntelaar, De Jong, Narsingh

Đức: Neuer, Hummels, Badstuber, Lahm, Boateng, Khedira, Schweinsteiger, Ozil, Mueller, Podolski, Gomez

Dự bị: Wiese, Zieler, Schmelzer, Howedes, Mertesacker, Gundogan, Schurrle, Bender, Kroos, Gotze, Reus, Klose

Trọng tài: Eriksson

(Theo vnmedia)