Italia "tinh quái" cầm hòa Tây Ban Nha

08:06, 11/06/2012

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italia xứng đáng là trận cầu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải VCK Euro 2012. Tỷ số hòa 1-1 sau các pha lập công của Di Natale và Fabregas là kết quả hợp lý dành cho cả 2 đội.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italia xứng đáng là trận cầu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải VCK Euro 2012. Tỷ số hòa 1-1 sau các pha lập công của Di Natale và Fabregas là kết quả hợp lý dành cho cả 2 đội.
 
Trong 3 lần đối đầu với Italia tại các kỳ EURO, Tây Ban Nha chưa ghi được 1 bàn thắng nào vào lưới đội bóng này, trong khi đó Italia ghi được 1 bàn vào lưới "La Roja". Đội tuyển Tây Ban Nha có được những gương mặt xuất sắc nhất ở hàng tiền vệ như Alnoso, Xavi, Silva và không khó để các học trò HLV Del Bosque kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên của trận đấu. Trong khi đó Italia tấn công dựa nhiều vào những đường chuyền dài vượt tuyến của Pirlo.
 

Di Natale mở tỷ số cho Italia sau khi thay Balotelli
Di Natale mở tỷ số cho Italia sau khi thay Balotelli


Phút thứ 13 của trận đấu, Italia được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50. Pirlo là cầu thủ thực hiện pha sút phạt rất tinh tế bằng má trong chân phải đưa bóng đi ở tầm thấp nhưng thủ thành Casillas cũng chơi rất tỉnh táo bay người cứu thua cho Tây Ban Nha. Italia vẫn đang chơi rất ổn định. Trong khi đó Tây Ban Nha vẫn khá khó khăn trong việc triển khai tấn công khi HLV Del Bosque không có được một trung phong thực thụ như Villa trước đây.
 
Phút 23 của trận đấu, Rossi có pha dứt điểm nguy hiểm cắt ngang khung thành của Casillas nhưng Balotelli đã không kịp băng vào đệm bóng. Đây vẫn đang là thời điểm cả 2 bên đều chơi rất chặt chẽ. Trên hàng công của Tây Ban Nha, David Silva là người có được nhiều cơ hội dứt điểm nhưng Buffon cũng chưa gặp phải bất cứ tình huống khó khăn nào.
 
Dù có nhiều cơ hội áp sát khung thành nhưng cả 2 bên đều không có được những pha bóng nguy hiểm rõ rệt. Các cầu thủ 2 bên đều đang tích cực tranh cướp bóng ở ngay phần sân đối phương. Hàng trung vệ của Italia chơi rất lăn xả và quyết liệt khiến cho những đường tấn công dù chọc khe hay tạt bóng của Tây Ban Nha đều bị hóa giải.
 
Phút cuối cùng của hiệp 1, Iniesta có pha dứt điểm rất nhanh sau tình huống phối hợp ở tốc độ cao nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Italia cũng có câu trả lời bằng cú đánh đầu cận thành rất căng của Motta sau đường tạt bóng của Cassano nhưng Casillas đã xuất sắc cản phá. Kết thúc hiệp 1, cả 2 đội rời sân với tỷ số 0-0.
 
Italia với khả năng bắt người rất chặt đã hạn chế được rất nhiều khả năng phối hợp của Tây Ban Nha ở khu vực giữa sân. Phút 50 của trận đấu, Fabregas có pha dứt điểm rất nhanh và căng ở sát vạch 16m50 nhưng thủ thành Buffon cũng rất xuất sắc bay người cản phá đẹp mắt. Ngay sau đó là tình huống dứt điểm nguy hiểm và dứt khoát của Iniesta nhưng cú sút chân trái của anh lại không thể chiến thắng được Buffon.
 

Fabregas có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Tây Ban Nha
Fabregas có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Tây Ban Nha


Sergio Ramos mắc sai lầm nhưng Balotelli đã không tận dụng thành công cơ hội đối mặt với thủ thành Casillas. Sau sai lầm của Balotelli anh đã bị thay ra bởi Di Natale. Ngay sau khi vào sân, Di Natale đã có được khoảnh khắc tuyệt vời của mình. Phút 61, từ đường chọc khe của Pirlo, Di Natale đã thoát bẫy việt vị rất nhanh và dứt điểm vào góc xa khung thành đánh bại Casillas. 1-0 cho Italia.
 
Nhưng Tây Ban Nha cũng có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút 64. David Silva là người chuyền bóng để Fabregas chạy chỗ rất hoàn hảo dứt điểm thành công trong pha đối mặt với Buffon. Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn. Phút 75 của trận đấu, Torres vào sân thay cho Fabregas và anh đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Buffon. Nhưng pha xử lý rất kinh nghiệm của Buffon như một trung vệ thòng đã khiến cơ hội của Torres trôi qua trong đáng tiếc.
 
Italia cũng có câu trả lời sau đó sau pha dứt điểm của Di Natale nhưng cú đệm bóng một chạm của anh đã đi chệch khung thành. Cả 2 đội đá ăn miếng trả miếng lẫn nhau rất hấp dẫn. Những phút cuối cùng của trận đấu, Tây Ban Nhà là đội bóng chơi áp đảo hơn nhưng không thể có thêm bàn thắng. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Piqué, Ramos, Alba; Busquets, Alonso, Xavi; Silva (Jeusus Navas), Iniesta, Fabregas (Torres)
 
Italia: Buffon, Maggio, Bonucci, Chiellini, De Rossi, Motta (Nocerino), Pirlo, Giaccherini, Marchisio, Cassano (Giovinco), Balotelli (Di Natale).

(Theo vnmedia)