Nga - Séc: Áp lực trên vai “Gấu Nga”

09:06, 08/06/2012

Thử thách lớn nhất của đội tuyển Nga ở bảng A là đội tuyển chủ nhà Ba Lan và đội tuyển Séc. Muốn có được tấm vé vào chơi trận tứ kết VCK Euro 2012, đội tuyển Nga cần có ít nhất một trận hòa trước Séc.

Thử thách lớn nhất của đội tuyển Nga ở bảng A là đội tuyển chủ nhà Ba Lan và đội tuyển Séc. Muốn có được tấm vé vào chơi trận tứ kết VCK Euro 2012, đội tuyển Nga cần có ít nhất một trận hòa trước Séc.
 
Bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK Euro 2012 trước đội tuyển Nga, Séc đã phải nhận một hung tin khi tiền đạo chủ lực của họ là Milan Baros đã gặp phải chấn thương và nhiều khả năng không thể tham dự trận đấu này. Tham dự VCK Euro mùa hè này, những trụ cột của đội tuyển Séc là Milan Baros, Rosicky, P.Cech. Chính tiền đạo Milan Baros đã có được danh hiệu Vua phá lưới của Euro 2004 với 5 pha lập công. Milan Baros chỉ kém số bàn thắng của Jan Koller cho đội tuyển Séc. Anh đã có 41 bàn trong 89 trận trong khi đó Jan Koller là 55 bàn.
 

Đội tuyển Nga sẽ gặp nhiều khó khăn trước CH Séc
Đội tuyển Nga sẽ gặp nhiều khó khăn trước CH Séc


Tiền đạo Milan Baros đã qua thời kỳ phong độ đỉnh cao ở tuổi 31 và anh đang chơi trong màu áo của CLB Galatasaray. Tuy nhiên, trong màu áo đội tuyển quốc gia và dưới con mắt của HLV Bilek, Milan Baros vẫn được coi là trụ cột khi anh là tiền đạo rất có kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế. Chấn thương của Milan Baros được bắc sỹ Pert Krejci cho biết nguyên nhân là căng cơ và không có có vết rạn nào sau khi chụp chiếu. Tuy nhiên, khả năng ra sân của Milan Baros vẫn là rất nhỏ.
 
Đội tuyển Nga cũng có thể tạm yên tâm hơn khi nghe tin Rosicky bên phía Séc cũng đang gặp nhiều vấn đề về thể lực. Sau một mùa giải cùng Arsenal và giờ lại tập trung cùng đội tuyển tham dự VCK Euro 2012, Rosicky không tránh khỏi những điểm yếu về thể lực. Hàng công của Séc vào thời điểm này sẽ dựa vào những cái tên như David Lafata của CLB Jablonec và Tomas Pekhart của Nuremberg.
 
Ngoài việc đội tuyển Séc sẽ dựa nhiều vào những đường chuyền và khả năng tạo nên đột biến trận đấu của Rosicky, vai trò của thủ thành P.Cech cũng vô cùng to lớn. Sự chắc chắn của P.Cech sẽ giúp cho đội tuyển Séc có được thế trận tốt trước Nga. Tâm lý của P.Cech cũng đang rất tốt khi mùa giải vừa qua anh đã cùng với Chelsea giành được cú đúp là Cúp FA và Champions League.
 
Về phần đội tuyển Nga, HLV Advocaat có thể phần nào yên tâm về thể lực của các cầu thủ. Hàng hậu vệ với 2 cái tên Aleksandr Anyukov và Yuri Zhirkov vẫn đáp ứng đầy đủ các bài tập của đội tuyển và sẵn sàng ra sân. Tuy nhiên, vị trí thủ môn cũng đang là nỗi lo của HLV Advocaat. Thủ thành chủ lực của Nga là Igor Akinfeev đang gặp phải chấn thương gối. Thủ thành đang chơi cho CLB CSKA đã bị chấn thương gối trong buổi tập cùng các đồng đội. Trong mùa giải vừa qua cùng CLB, Igor Akinfeev cũng chỉ mới trở lại ở giai đoạn cuối mùa giải.
 
Trước thềm VCK Euro 2012, Nga đã có được màn khởi động hoàn hảo khi bất bại ở 3 trận với 1 thắng và 2 hòa. Nổi bật nhất là chiến thắng 3-0 trước Italia. Trong khi đó, đội tuyển Séc có trận đấu giao hữu không được như mong muốn khi để thất bại 1-2 trước đội tuyển Hungary. Đội tuyển Séc vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu này bởi đội tuyển Nga sẽ rất khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới của P.Cech.
 
Nga và Séc đã từng gặp nhau tại Euro 1996 và có kết quả hòa 3-3. Tuy nhiên, cuộc đối đầu đêm nay giữa 2 đội bóng này nhiều khả năng sẽ có ít bàn thắng khi án ngữ khung thành đội tuyển Séc là một P.Cech chơi rất xuất sắc. Đặc điểm chung của các trận đấu trong các giải đấu quốc tế lớn đa phần sẽ là những trận đấu có ít bàn thắng trong ngày khai mạc.
 
Thành tích 5 trận gần nhất của Nga
 
1/6/2012, Italy 0 – 3 Nga (giao hữu)
29/5/2012, Litva 0 – 0 Nga (giao hữu)
25/5/2012, Nga 1 - 1 Uruguay  (giao hữu)
29/2/2012, Đan Mạch 0 -2 Nga (giao hữu)
11/11/2011, Hy Lạp 1 – 1 Nga (giao hữu)
 
Thành tích 5 trận gần nhất của CH Séc
 
1/6/2012, Séc 1 – 2 Hungary (giao hữu)
26/5/2012, Séc 2 – 1 Israel (giao hữu)
29/2/2012, Ireland 1 – 1 Séc (giao hữu)
15/11/2011, Montenegro 0 – 1 Séc (tranh vé vớt)
11/11/2011, Séc 2 – 0 Montenegro (tranh vé vớt)

(Theo vnmedia)