Ronaldo tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha vào bán kết

08:06, 22/06/2012

Một lần nữa, Cristiano Ronaldo đã vượt qua tất cả những áp lực để tỏa sáng trong trận đấu với CH Séc. Cú đánh đầu không thể cản phá của anh ở phút 79 đã giúp Bồ Đào Nha trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết EURO 2012.

Một lần nữa, Cristiano Ronaldo đã vượt qua tất cả những áp lực để tỏa sáng trong trận đấu với CH Séc. Cú đánh đầu không thể cản phá của anh ở phút 79 đã giúp Bồ Đào Nha trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết EURO 2012.
 
Khởi đầu không tốt tại EURO 2012 nhưng cả CH Séc và Bồ Đào Nha đều có những chiến thắng ấn tượng ở 2 loạt trận cuối để giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, bước vào vòng đấu này, đội bóng xứ Pha lê không thể có được sự phục vụ của đội trưởng Tomas Rosicky vì chấn thương. Người được bố trí đá thay tiền vệ Arsenal là tài năng trẻ Vladimir Darida.
 
Trong khi đó, Bồ Đào Nha không phải chịu tổn thất về lực lượng. So sánh về tương quan đội hình ra sân, đoàn quân của HLV Paulo Bento đang có cơ hội lớn để giành quyền vào bán kết. Niềm hi vọng của họ được đặt vào ngôi sao sáng giá nhất, Cristiano Ronaldo, người đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Hà Lan đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết.
 
Dù bị đánh giá ở cửa dưới so với Bồ Đào Nha, nhưng CH Séc dù không có nhạc trưởng Rosicky vẫn nhập cuộc đầy tự tin với quyết tâm cao. Chính họ mới là những người chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu tiên và tạo ra không ít sóng gió trước khung thành của thủ môn Rui Patricio. Tuy nhiên, trong nửa cuối thời gian hiệp 1, Bồ Đào Nha đã dần lấy lại thế trận.
 

1 bàn thắng là đủ để Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào bán kết
1 bàn thắng là đủ để Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào bán kết


Phút 25, Ronaldo băng xuống nhận đường chọc khe đồng đội, nhưng chân sút 27 tuổi này lại dứt điểm đi trúng vào vị trí của thủ thành Petr Cech. 3 phút sau đó, CH Séc có câu trả lời khi với pha lên bóng nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc là đường chuyền quyết định của CH Séc không thể vượt qua được hàng hậu vệ của Seleccao.
 
Trong hơn 10 phút cuối hiệp 1, Bồ Đào Nha liên tục tạo sức ép lên khung thành của CH Séc. Ronaldo không gặp may trong tình huống dứt điểm ở phút 45, tiền đạo 27 tuổi này đã đưa bóng đi chệch cột dọc. Trước khi hiệp 1 khép lại, Bồ Đào Nha phải nhận tổn thất về lực lượng khi tiền đạo Helder Postiga dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. HLV Paulo Bento đã quyết định tung Hugo Almeida vào sân.
 
Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tích cực tổ chức tấn công nhằm có bàn thắng mở tỉ số. Phút 46, Almeida dứt điểm bằng đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Khung thành của CH Séc tiếp tục được đặt vào tình trạng báo động khi Ronaldo thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách 30m đưa bóng đi trúng cột dọc.
 
Hàng phòng ngự CH Séc tỏ ra khá lúng túng trước những đợt lên bóng tốc độ của Bồ Đào Nha. Thủ thành Petr Cech liên tục phải làm việc vất vả trước những pha bắn phá của Nani, Ronaldo và Joao Moutinho,... Chính thủ thành đang chơi cho Chelsea là vật cản lớn nhất trên con đường tìm kiếm bàn thắng của Bồ Đào Nha.
 
Tuy nhiên, tới phút 79 thì vật cản lớn nhất ấy cũng bị khuất phục. Bồ Đào Nha có pha phối hợp tấn công cực hay bên cánh phải của Joao Moutinho. Cristiano Ronaldo đã khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Selassie bên phía CH Séc để tung cú đánh đầu trái phá tung lưới Petr Cech. Đây là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo Real Madrid ở EURO 2012.
 
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù nỗ lực tấn công nhưng CH Séc không thể vượt qua hàng thủ Bồ Đào Nha và kết quả là họ phải chấp nhận thất bại 0-1. Với chiến thắng này, thầy trò Paulo Bento đã trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Pháp.
 
Đội hình thi đấu
 
CH Séc: Cech; Gebre Selassie, Sivok, Kadlec, Limbersky; Hubshman (Tomas Pekhart 88'), Plasil; Jiracek, Darida (Jan Rezek 61'), Pilar; Baros.
 
Bồ Đào Nha: Patricio; Pereira, Pepe, Alves, Coentrao; Meireles (Rolando 84'), Veloso, Moutinho; Nani (Custodio 88'), Postiga (Hugo Almeida 40'), , Ronaldo.
 
Chung cuộc: 1-0
 
Ghi bàn: Ronaldo (79')

(Theo vnmedia)