Sheva lập cú đúp, Ukraine ngược dòng hạ Thụy Điển

11:06, 12/06/2012

Tiền đạo kì cựu Andriy Shevchenko đã trở thành người hùng của Ukraine với 2 bàn thắng liên tiếp giúp đội chủ nhà ngược dòng thành công trước Thụy Điển. Với chiến thắng này, thầy trò Oleg Blokhin đã vươn lên dẫn đầu bảng D.

Tiền đạo kì cựu Andriy Shevchenko đã trở thành người hùng của Ukraine với 2 bàn thắng liên tiếp giúp đội chủ nhà ngược dòng thành công trước Thụy Điển. Với chiến thắng này, thầy trò Oleg Blokhin đã vươn lên dẫn đầu bảng D.
 
Trước ngày lên đường tham dự EURO 2012, Thụy Điển đã có bước chạy đà hoàn hảo với 4 chiến thắng liên tiếp. Đó là chưa kể chuỗi thành tích ấn tượng của họ ở vòng loại. Tuy nhiên, ngay trong trận ra quân tại EURO 2012, thầy trò Erik Hamren phải chạm trán nước đồng chủ nhà Ukraine. Đó là cơ hội cũng là thách thức để đội bóng Bắc Âu vươn lên ngôi đầu bảng D bởi ở trận đấu sớm, 2 ông lớn Anh và Pháp đã cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1.
 
Trái với dự đoán, HLV Oleg Blokhin đã sử dụng tiền đạo Andriy Shevchenko ngay trong đội hình xuất phát cho dù anh đã bước sang tuổi 35. Trong khi đó, niềm hi vọng của Thụy Điển là Zlatam Ibrahimovic, vua phá lưới Serie A mùa giải vừa qua. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Cuneyt Cakir, đội chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình tấn công với những pha tấn công biên. Tuy nhiên, miếng đánh này của họ gặp phải rất nhiều khó khăn do Thụy Điển là đội bóng có chiều cao tốt nhất tại EURO 2012 (1m88).
 
Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Thụy Điển. Phút 16, Zlatan Ibrahimovic tung cú sút khá nguy hiểm về khung thành Ukraine buộc thủ thành Pyatov phải bay người cứu thua. Ít phút sau đó, Andriy Shevchenko có câu trả lời với cú dứt điểm chệch cột dọc khá đáng tiếc.
 


Không thể tiếp cận khung thành Thụy Điển bằng những miếng đánh biên, HLV Oleg Blokhin yêu cầu các học trò sử dụng nhiều hơn những cú sút xa. Ngay lập tức, Andiy Voronin và Yarmolenko đã tạo ra 2 tình huống sóng gió về khung thành Andreas Isaksson. Tràn lên tấn công, chút nữa Ukraine phải trả giá bằng bàn thua ở phút 40. Từ đường tạt bóng bên phía cánh phải, Zlatan Ibrahimovic bật cao đánh đầu loại bỏ thủ thành Pyatov nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.
 
Bước sang hiệp đấu thứ 2, Thụy Điển đã bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu và họ chỉ mất chưa đầy 10 phút để có bàn mở tỉ số. Phút 52, từ đường kiến tạo của Kim Kallstrom, Zlatan Ibrahimovic đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc. Bàn thắng này khiến SVĐ Olympic gần như chết lặng.
 
Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng Bắc Âu cũng không kéo dài được quá lâu bởi chỉ 3 phút sau đó, Ukraine đã có bàn san bằng tỉ số. Từ đường tạt bóng bên phía cánh phải, tiền đạo kì cựu Andriy Shevchenko đã bay người đánh đầu san bằng cách biệt. Đây là bàn thắng thứ 7 được ghi bằng đầu tại EURO 2012.
 


Chưa dừng lại ở đó, cựu tiền đạo AC Milan tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 5 phút. Từ quả phạt góc được thực hiện bởi Evhényy Konoplyanka, Sheva đánh đầu ở góc hẹp hạ gục thủ thành Andreas Isaksson lần thứ 2. Với cú đúp vào lưới Thụy Điển, Sheva đã trở thành cầu thủ thứ 3 có được 2 bàn thắng ở kỳ EURO này (sau Mandzukic và Dzagoev).
 
Sau 2 bàn thua liên tiếp, HLV Erik Hamren buộc phải tạo ra những sự thay đổi trên hàng công khi tung bộ đôi Christian Wilhelmsson và Johan Elmander vào sân. Dù nỗ lực tấn công ở những phút cuối trận, nhưng đội bóng Bắc Âu không thành công trong việc đánh bại thủ thành Pyatov thêm một lần nữa. Giành chiến thắng 2-1 trong trận ra quân, đội chủ nhà Ukraine vươn lên dẫn đầu bảng D khi hơn hai đối thủ xếp ngay phía sau Pháp và Anh 2 điểm.
 
Đội hình thi đấu
 
Ukraine: Pyatov, Selin, Khacheridi, Mikhalik, Tymoshchuk, Gusev, Yarmolenko, Nazarenko, Konoplyanka, Shevchenko (Milevskiy 81'), Voronin (Rotan 84')
 
Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Mellberg, Granqvist, M. Olsson, Elm, Larsson (Elmander 67'), Kallstrom, Ibrahimovic, Toivonen, Rosenberg (Elmander 71')
 
Chung cuộc: 2-1
 
Ghi bàn: Shevchenko (56', 62'), Ibrahimovic (52')

(Theo vnmedia)