Anh, Pháp chia điểm ngày ra quân

11:06, 12/06/2012

Người Anh có chút tiếc nuối khi Lescott đã mở tỷ số nhưng cuối cùng họ vẫn phải chia điểm với Pháp bởi pha ghi bàn gỡ hòa của Nasri. Kết quả hòa 1-1 đã phản ánh đúng diễn biến của trận đại chiến Anh - Pháp.

Người Anh có chút tiếc nuối khi Lescott đã mở tỷ số nhưng cuối cùng họ vẫn phải chia điểm với Pháp bởi pha ghi bàn gỡ hòa của Nasri. Kết quả hòa 1-1 đã phản ánh đúng diễn biến của trận đại chiến Anh - Pháp.
 

Trung vệ Lescott (áo trắng) đã mở tỷ số cho tuyển Anh trong trận gặp Pháp đêm qua.
Trung vệ Lescott (áo trắng) đã mở tỷ số cho tuyển Anh trong trận gặp Pháp đêm qua.


Do tính chất quan trọng của trận đấu, cả Anh và Pháp đều nhập cuộc khá thận trọng. "Tam sư" đã nhanh chóng vào trận khi dâng cao đội hình tấn công ngay khi trọng tài Rizzoli cất tiếng còi khai cuộc.

Đoàn quân HLV Roy Hodgson chính là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 15, tiền vệ Asley Young đã có đường chuyền thông minh, xé toang hàng phòng ngự Pháp để Milner băng xuống đối mặt với thủ thành Lloris. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ Man City lại không thể chiến thắng được thủ môn tuyển Pháp. Cơ hội mở tỷ số cho "Tam sư" đã trôi qua rất đáng tiếc.

Sau gần 20 phút nhường sự phấn cho đội tuyển Anh, đoàn quân HLV Blanc đã bắt đầu chỉnh đốn lại đội hình và tổ chức tấn công nhằm giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 27, Benzema đã có pha dứt điểm đầu tiên nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút thứ 31, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi tuyển Anh bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, đội trưởng Steven Gerrard đã có đường chuyền bổng vào khu vực 16m50. Bóng đi vòng qua các hậu vệ Pháp và tới... đầu của trung vệ Lescott. Pha đánh đầu cận thành chính xác của Lescott đã buộc thủ môn Lloris phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là 1-0 cho Anh.

Bị thủng lưới, đoàn quân HLV Blanc buộc phải tràn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 35, khung thành tuyển Anh chao đảo sau pha đánh đầu dũng mãnh của Diarra. Xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh phải, tiền vệ Diarra bất ngờ có mặt trong khu vực 16m50 của tuyển Anh và bật cao đánh đầu. May cho "Tam sư" khi ở tình huống này Joe Hart đã chơi rất tốt và cản phá thành công.

Thế nhưng, các CĐV của Les Bleus đã không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút thứ 39, sau hàng loạt pha phối hợp nhuần nhuyễn, Nasri chính là người dứt điểm cuối cùng từ khoảng cách gần 20m. Bóng đi căng, xuyên qua hàng loạt đôi chân của các cầu thủ Anh và hướng vào góc xa khung thành. Ở tình huống này do bị khuất tầm nhìn nên thủ thành Hart đành bó tay, bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Tỷ số là 1-1.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, tinh thần của tuyển Pháp tăng lên rất cao. Liên tiếp những đợt lên bóng nhanh của đoàn quân HLV Blanc khiến tuyển Anh buộc phải lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Quả thật sau khi gỡ hòa, đội tuyển Pháp đã chơi thứ bóng đá đầy ngẫu hứng và hoa mỹ. Liên tục những đường lên bóng nhanh từ hai cánh rồi đánh thẳng vào trung lộ của các học trò HLV Blanc đã khiến "Tam sư" tập trung hết sức lực phòng ngự.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Roy Hodgson đã chỉnh đạo các học trò dâng cao đội hình tấn công nhằm giành quyền kiểm soát thế trận. Tấn công thay phòng ngự, đó là những gì mà "Tam sư" đã thể hiện trong thời gian đầu của hiệp 2.

Phút thứ 53, trong tình huống lộn xôn ở khu vực 16m50, đội trưởng Steven Gerrard đã ngã nhưng tuyển Anh không được hưởng quả penalty dù các học trò HLV Hodgson cực lực phản đối.

Kịch bản diễn ra gần giống với hiệp 1 khi tuyển Anh là những người nhập cuộc nhanh ở đầu thời gian hiệp 2 nhưng sau đó, thế trận lại thuộc về người Pháp. Trong thời gian nửa cuối hiệp 2, tuyển Anh chủ yếu chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh và họ đã thành công trong việc kiềm chế những đợt lên bóng từ Pháp.

Chứng kiến trận đấu giữa Anh và Pháp, người hâm mộ có thể nhận ra bóng dáng của Tân vương Champions League - Chelsea trong lối chơi của tuyển Anh. Điều này cũng dễ hiểu bởi chỉ huy hàng phòng ngự chính là John Terry - đội trưởng của Chelsea.

Lối chơi của "Tam sư" là rất hợp lý vì họ thua kém Pháp về lực lượng. Tuyến giữa của Anh thiếu vắng Lampard, Bale là những cầu thủ có lối chơi sáng tạo và bùng nổ. Ở hàng phòng ngự, HLV Hodgson không có sự phục vụ của Cahill vì chấn thương.

Thua sút về lực lượng mà chơi đôi công với Pháp là tự sát. Chính vì thế, kiểu đá "Chelsea" đã giúp tuyển Anh khắc chế những chàng trai lãng tử của Pháp.

Ở hiệp 2, người ta có thể thấy Pháp bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Hart. Dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn Anh nhưng các cầu thủ Pháp lại không thể hiện quyết tâm dẫn bóng vào sâu và thường xuyên lựa chọn giải pháp: sút xa cầu may.

Kết thúc trận đấu, Anh và Pháp hòa nhau với tỷ số 1-1. Trận đại chiến giữa Anh - Pháp đã khép lại với dấu ấn của... Man City. Người ghi bàn mở tỷ số cho Anh là Lescott và cầu thủ cân bằng tỷ số cho Pháp là Nasri - những cầu thủ đang khoác CLB Man City - Tân vương giải Ngoại hạng Anh mùa qua.

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Mexes, Evra, Nasri, Cabaye, Diarra, Malouda, Ribery, Benzema.

Dự bị: Mandanda, Giroud, Matuidi, Reveillere, Menez, M'Vila, Martin, Ben Arfa, Valbuena, Clichy, Koscielny, Carrasso.

Anh: Hart, Johnson, Terry, Lescott, Cole, Milner, Gerrard, Parker, Oxlade-Chamberlain, Young, Welbeck.

Dự bị: Green, Walcott, Henderson, Carroll, Baines, Jones, Jagielka, Downing, Defoe, Butland.

Trọng tài: Nicola Rizzoli (Ý)

(Theo vnmedia)