Đả bại Ukraine, Pháp rộng cửa vào tứ kết

09:06, 16/06/2012

Sau gần 1h tạm hoãn vì trời mưa, Pháp đã trở lại trận đấu với tinh thần đầy quyết tâm giành chiến thắng. Menez và Cabaye đã lập công giúp Pháp giành trọn vẹn 3 điểm trước chủ nhà Ukraine và rộng cửa vào tứ kết tại Euro năm nay.

Sau gần 1h tạm hoãn vì trời mưa, Pháp đã trở lại trận đấu với tinh thần đầy quyết tâm giành chiến thắng. Menez và Cabaye đã lập công giúp Pháp giành trọn vẹn 3 điểm trước chủ nhà Ukraine và rộng cửa vào tứ kết tại Euro năm nay.
 

Pháp (áo xanh) đã có trận đấu ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Ukraine với tỷ số 2-0.
Pháp (áo xanh) đã có trận đấu ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Ukraine với tỷ số 2-0.


Trận đấu mới chỉ diễn ra được đúng 5 phút đã phải hoãn lại do trời mưa lớn trên sân Donbass Arena. Sau khi hoãn gần 1 tiếng, trận đấu giữa Ukraine và Pháp đã tiếp tục diễn ra.

Ở trận đấu hôm qua, HLV Blokhin đã quyết định sử dụng cặp tiền đạo Sheva và Voronin. Rõ ràng, ông muốn dùng kinh nghiệm thi đấu dày dạn của bộ đôi này giúp Ukraine giành chiến thắng.

Trong khi đó, HLV Blanc vẫn giữ nguyên đội hình so với trận đầu ra quân gặp tuyển Anh. Được đánh giá cao hơn và quan trọng là buộc phải giành chiến thắng nên tuyển Pháp đã quyết định dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận đấu.

Tuy nhiên, khác với những dự đoán ban đầu rằng chủ nhà Ukraine sẽ chơi phòng thủ, đoàn quân HLV Blokhin đã tràn lên tấn công ngay sau khi trận đấu được tiếp diễn.

Phút thứ 27, tiền đạo Karim Benzema đã có pha dứt điểm hiểm hóc, May cho chủ nhà Ukraine khi thủ môn Pyatov thi đấu rất tỉnh táo và trổ tài cản phá thành công. Đoàn quân HLV Blanc cố gắng kiểm soát khu trung tuyến và giảm sự hưng phấn của chủ nhà Ukraine.

Chỉ 2 phút sau đó, tận dụng sự rối loạn ở khu vực 16m50 của Ukraine, cầu thủ Menez đã có cú sút rất căng, bóng hướng thẳng vào cầu môn Ukraine. Thật đáng tiếc, sự xuất sắc của thủ thành Pyatov đã từ chối bàn thắng mở tỷ số của các cầu thủ Pháp.

Phút thứ 33, chủ nhà Ukraine đã có câu trả lời bằng pha dứt điểm của Andriy Shevechenko. Bóng đi căng vào góc xa khung thành và thủ môn Lloris đã phải bay người hết cỡ để cản phá. Chủ nhà Ukraine đang nỗ lực chơi đôi công với tuyển Pháp.

Phút thứ 37, tuyển Pháp lại khiến khung thành Ukraine chao đảo. Lần này, người dứt điểm là Mexes nhưng bóng vẫn không thể đi vào lưới bởi sự xuất sắc của thủ thành Pyatov. So với Ukraine, các học trò HLV Blanc tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn kể từ đầu trận đấu.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, nhịp độ trận đấu diễn ra khá cao và sôi nổi khi cả chủ nhà Ukraine lẫn Pháp đều tổ chức tấn công hãm thành lẫn nhau.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ Pháp bất ngờ tăng tốc độ trận đấu. Những pha lên bóng nhanh của đoàn quân HLV Blanc thật sự đã khiến chủ nhà Ukraine gặp rất nhiều khó khăn. Phút thứ 48, Samir Nasri đã có dịp thử tài thủ thành Pyatov nhưng cũng như các đồng đội khác, tiền vệ Man City vẫn thất bại trong việc phá lưới chủ nhà Ukirane.

Tuy nhiên, các CĐV Pháp đã không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút thứ 52, cầu thủ Jeramy Menez đã kết thúc đợt tấn công của tuyển Pháp bằng pha dứt điểm hiểm hóc. Lần này, thủ thành Pyatov đã bị khuất phục. Tỷ số là 1-0 cho Pháp.

Bàn thắng mở tỷ số của Menez đã giúp đồng đội khai thông bế tắc và giải tỏa tâm lý. Lúc này, những bước chạy của các học trò HLV Blanc đã thanh thoát hơn và Les Bleus đang cống hiến thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Phút thứ 53, tuyển Pháp đã có đợt lên bóng nhanh đánh thẳng vào trung lộ của chủ nhà Ukraine. Tiền vệ Franck Ribery đã có đường chuyện chọc khe thông minh, xé toang hàng phòng ngự Ukraine cho Yohan Cabaye dứt điểm chuẩn xác "hạ gục" thủ thành Pyatov. Tỷ số được nâng lên thành 2-0.

Bất ngờ bị thủng lưới 2 bàn trong thời gian ngắn, các cầu thủ Ukraine không còn cách nào khác là phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Thế nhưng khi đã giải tỏa tâm lý, tuyển Pháp càng thi đấu càng hay.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tấn công và Sheva cũng đã bỏ lỡ một số cơ hội khá đáng tiếc. Kết thúc trận đấu, Pháp đã vượt qua chủ nhà Ukraine với tỷ số 2-0 qua đó tạm thời leo lên ngôi đầu bảng D.

Sau trận thua Pháp, chủ nhà Ukraine vẫn còn cơ hội giành vé vào tứ kết nếu đánh bại tuyển Anh trong đấu cuối cùng. Đó sẽ là trận chiến thực sự của Ukraine để nuôi tham vọng tiến sâu trong lần đầu tiên tham dự Euro.

Đội hình thi đấu:

Ukraine: Pyatov, Selin, Khacheridi, Mykhalyk, Tymoschuk, Gusev, Yarmolenko, Nazarenko, Konoplienka, Shevchenko, Voronin

Dự bị: Koval, Goryainov, Kucher, Shevchuk, Rakitskiy, Butko, Garmash, Aliev, Rotan, Milevskiy, Seleznyov, Devic

Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Mexes, Clichy, Cabaye, Nasri, Diarra, Ribery, Benzema, Menez

Dự bị: Mandanda, Carrasso, Evra, Reveillere, Koscielny, Valbuena, Matuidi, Malouda, M'Vila, Martin, Giroud, Ben Arfa

Trọng tài: Kuipers

(Theo vnmedia)