Bị cầm hòa, Italy rơi vào vòng nguy nan

03:06, 15/06/2012

(LĐ online) - Tuyển Ý chỉ còn biết tự trách mình sau khi dẫn trước về tỷ số nhờ tuyệt tác của Pirlo nhưng lại để Croatia gỡ hòa. Chỉ kiếm được 2 điểm sau 2 lượt trận, cơ hội đi tiếp của Azzurri đang nhỏ dần tại Euro năm nay.

(LĐ online) - Tuyển Ý chỉ còn biết tự trách mình sau khi dẫn trước về tỷ số nhờ tuyệt tác của Pirlo nhưng lại để Croatia gỡ hòa. Chỉ kiếm được 2 điểm sau 2 lượt trận, cơ hội đi tiếp của Azzurri đang nhỏ dần tại Euro năm nay.
 

Tuyển Ý (áo xanh) sẽ phải tiếc nuối sau khi để Croatia cầm hòa với tỷ số 1-1.
Tuyển Ý (áo xanh) sẽ phải tiếc nuối sau khi để Croatia cầm hòa với tỷ số 1-1.


Đoàn quân HLV Prandelli đã có trận mở màn tại Euro năm nay không đến nỗi tệ khi cầm hòa 1-1 trước ĐKVĐ Tây Ban Nha. Ở trận đấu đó, Ý là đội bóng ghi bàn trước nhờ công của tiền đạo Di Natale nhưng họ đã để Cesc Fabregas gỡ hòa cho Tây Ban Nha.

Chỉ kiếm được 1 điểm, Azzurri đang rất cần chiến thắng trước Croatia để mở ra cơ hội giành vé vào tứ kết. Chính vì thế, HLV Prandelli và các học trò cần tấn công phủ đầu trước Croatia nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số, tạo thế trận có lợi.

Đúng như những dự đoán của giới chuyên môn trước trận đấu này, tuyển Ý đã tràn lên tấn công rất nhanh ngay khi trọng tài người Anh, Howard Webb cất tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó Croatia đã cho thấy việc đánh bại CH Ireland với tỷ số 3-1 vừa qua là không phải ngẫu nhiên.

Đoàn quân HLV Bilic đã dùng đòn "phủ đầu" với Ý đầy bất ngờ. Liên tiếp những đường lên bóng nhanh của Croatia khiến Ý không còn dám manh động dâng cao đội hình. Ngay ở phút thứ 5, Jelavic đã có dịp thử tài thủ môn Buffon nhưng không thành công.

Phút thứ 15, tiền vệ Pirlo đã có đường chuyền thông minh dành cho Balotelli. Đáng tiếc, cú sút của tiền đạo đang khoác áo Man City đã không thể chiến thắng thủ thành Pletikosa.

Kể từ đầu trận đấu, Croatia luôn sử dụng những đường bóng bổng hướng vào khu vực 16m50 cho các tiền đạo dứt điểm. Tuy nhiên, lối chơi này của Croatia đã không tỏ ra hiệu quả bởi hàng phòng ngự của Ý đang rất chắc chắn trong những pha không chiến.

Trận đấu đang diễn ra rất sôi nổi khi Croatia và Ý đều tổ chức tấn công hãm thành lẫn nhau. Khu vực giữa sân trở nên chật chội khi cả 2 đội bóng đều cố gắng giành quyền kiểm soát khu trung tuyến.

Phút thứ 19, Croatia đã tạo ra sóng gió trước khung thành tuyển Ý. Cầu thủ Darijo Srna đã có pha dứt điểm rất hiểm hóc buộc thủ thành Gianluigi Buffon phải trổ hết tài năng để cản phá. Hàng phòng ngự của Azzurri vẫn đứng vững khi có "người nhện" Buffon là chốt chặn cuối cùng.

Phút thứ 38, tuyển Ý đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Tiền vệ Andre Pirlo đã có pha sút phạt đẳng cấp, bóng đi qua hàng rào hướng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Pletikosa dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Bất ngờ bị thủng lưới, Croatia buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, tất cả những đường lên bóng từ đầu trận của các học trò HLV Bilic đều không thể tới được gần khung thành thủ môn Buffon.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Ý.

Sau giờ nghỉ giải lao, tuyển Ý bất ngờ tăng tốc khiến Croatia bị đẩy lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà. HLV Prandelli đã chỉ đạo các học trò nhanh chóng tìm kiếm thêm bàn thắng gia tăng cách biệt để kết thúc trận đấu.

Thế nhưng, Croatia cũng đã nhanh chóng phản công. Rõ ràng, đoàn quân HLV Bilic cần tìm kiếm bàn thắng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Hơn nữa, sau khi đánh bại CH Ireland thì Croatia đang có trong tay 3 điểm và nếu hòa Ý trong trận đấu hôm nay, các học trò HLV Bilic sẽ có nhiều cơ hội lọt vào tứ kết tại Euro năm nay.

Tuyển Croatia đã từ bỏ lối chơi tạt bóng bổng vào khu vực cấm địa mà chuyển sang tấn công trung lộ. Hàng tiền vệ của đội bóng áo kẻ ca rô đã hoạt động hiệu quả hơn so với hiệp 1 và chơi có phần lấn lướt trước tuyển Ý.

Gia tăng sức ép lớn về phía khung thành Azzurri, những nỗ lực của các cầu thủ Croatia đã được đền đáp. Phút thứ 71, Croatia có pha lên bóng nhanh bên cánh trái và lại chuyền bổng vào khu vực 16m50. Trái với những pha phá bóng chuẩn xác kể từ đầu trận đấu, lần này trung vệ Chiellini lại đánh đầu hụt khiến bóng tới chân của tiền đạo Mandzukic.

Công việc còn lại của chân sút người Croatia là khá đơn giản. Cú sút ở cự ly gần của Mandzukic đã không có "người nhện" Buffon cơ hội để cản phá. Tỷ số là 1-1.

Bất ngờ bị gỡ hòa, tuyển Ý lại phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Trong khi đó, Croatia lại cho thấy họ phòng ngự chẳng kém gì người Ý. Ở những phút còn lại, 2 đội chơi bóng giằng co và không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Kết quả hòa 1-1 đã giúp Croatia tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng C với 4 điểm. Trong khi đó, tuyển Ý chỉ kiếm được 2 điểm sau 2 lượt trận và cơ hội của Azzurri vào tứ kết đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Đội hình thi đấu:

Ý: Buffon, Maggio, Chiellini, Bonucci, Motta, Marchisio, Giaccherini, De Rossi, Pirlo, Balotelli, Cassano

Dự bị: Sirigu, De Sanctis, Ogbonna, Balzaretti, Abate, Barzagli, Montolivo, Alessandro Diamanti, Nocerino, Di Natale, Borini, Giovinco

Croatia: Pletikosa, Strinic, Corluka, Schildenfeld, Rakitic, Vukojevic, Modric, Srna, Perisic, Jelavic, Mandzukic

Dự bị: Kelava, Subasic, Simunic, Buljat, Pranjic, Vrsaljko, Vida, Badelj, Dujmovic, Kranjcar, Kalinic, Eduardo

Trọng tài: Howard Webb

(Theo vnmedia)