Thắng 3 - 2: Anh tiễn Thụy Điển về nước

09:06, 16/06/2012

Thụy Điển đã chính thức nói lời chia tay VCK Euro 2012 sau thất bại 2-3 trước đội tuyển Anh. Những pha lập công của Caroll, Walcott và Welbeck đã giúp “Tam sư” nuôi hi vọng đi tiếp tại bảng D.

Thụy Điển đã chính thức nói lời chia tay VCK Euro 2012 sau thất bại 2-3 trước đội tuyển Anh. Những pha lập công của Caroll, Walcott và Welbeck đã giúp “Tam sư” nuôi hi vọng đi tiếp tại bảng D.
 
Đối đầu với đội tuyển Anh, Thụy Điển gặp rất nhiều khó khăn khi trước đó họ đã phải nhận thất bại trước Ukraine. Một thất bại nữa trước đội tuyển Anh cũng đồng nghĩa với việc Thụy Điển sẽ có kỳ hè sớm tại Euro 2012.
 

Welbeck đã giúp Anh có được chiến thắng ở những phút cuối
Welbeck đã giúp Anh có được chiến thắng ở những phút cuối


Đội tuyển Anh trong trận hòa 1-1 trước đội tuyển Pháp cũng không thể hiện được gì nhiều về mặt lối chơi. “Tam sư” có lối đá không khác gì “chiếc xe bus” 2 tầng dưới thời HLV Roy Hodgson. Cũng phải thông cảm cho ông Hodgson bởi vừa mới lên nhậm chức chưa thể có được những chiến thuật cũng như miếng đánh tốt nhất cho đội tuyển Anh. Đội tuyển Anh đang chơi trong theo phong cách cổ điển “Kick and Rush” và những tình huống phản công nhanh.
 
Cơ hội đến với đội tuyển Anh ngay phút thứ 8 của trận đấu với pha dứt điểm của thủ thành Parker nhưng thủ thành Isaksson đã kịp thời bay người đẩy bóng. Dù có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với lối chơi tấn công mở nhưng đội tuyển Anh không có được nhiều bóng và chơi khá giằng co trước Thụy Điển. Đội tuyển Anh muốn cống hiến một trận đấu chơi tấn công khi bố trí sơ đồ chiến thuật 4-4-2.
 
Những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Anh dã được đền đáp ở phút 24 nhờ pha lập công của Andy Caroll.  Gerrard là người có đường chuyền rất tinh tế để Caroll phá bẫy việt vị với pha bật cao đánh đầu rất căng mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Anh. Một khởi đầu thuận lợi cho Tam sư. Không có nhiều cơ hội áp sát khung thành, Ibra thực hiện những pha sút bóng từ xa nhưng thủ thành Joe Hart vẫn chơi rất tập trung.
 
Sau khi phải nhận bàn thua, Thụy Điển không hề nao núng và tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Khả năng tấn công của Thụy Điển bị giảm đi đáng kể khi hàng phòng ngự của Anh đã biết cách khóa chặt tầm hoạt động của Ibra với ít nhất 2 cầu thủ áo đen. Đội tuyển Anh vẫn thể hiện lối chơi chắc chắn và phòng ngự phản công sau khi có bàn thắng vào lưới của Thụy Điển. 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Anh cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, tinh thần của các cầu thủ Thụy Điển được đẩy lên rất cao và họ đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 49. Trong tình huống đá phạt trực tiếp, Ibra có cú sút phạt đập hàng rào và anh tiếp tục sút bồi. Bóng đến chân của Mellberg và anh đã không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 1-1 cho Thụy Điển.
 

Pha ghi bàn của Welbeck với cú đánh gót điệu nghệ
Pha ghi bàn của Welbeck với cú đánh gót điệu nghệ


Phải nhận bàn thua từ đầu hiệp 2, đội tuyển Anh buộc phải thay đổi chiến thuật với việc dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Nhưng chính điều đó đã khiến Anh phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 60. Từ pha đát phạt, Thụy Điển đã có được bàn thắng thứ 2 cho mình. Mellberg đã có pha bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Joe Hart để nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1.
 
Sự thay đổi ngươi của HLV Roy Hodgson đã tỏ ra hiệu quả khi để Walcott có cơ hội vào sân. Tiền đạo đang chơi cho Arsenal đã có pha sút bóng đập chân hậu vệ Thụy Điển và đánh bại thủ thành Isaksson đưa tỷ số trận đấu trở về thế cân bằng 2-2 ở phút 65. Walcott đã có được trận đấu của riêng minh khi anh tiếp tục để lại dấu ấn của mình ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho đội tuyển Anh ở phút 79.
 
Walcott có pha băng xuống rất nhanh bên cánh phải và chuyền vào để Welbeck kết thúc bằng pha quay người đánh gót điệu nghệ dù cho tình huống này anh đã hơi bị lỡ đà. Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Anh chủ động chơi chắc chắn và luôn quyết liệt trong những pha vào bóng trước Thụy Điển. 3-2 nghiêng về phía đội tuyển Anh cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Một chiens thắng xứng đáng cho đội tuyển Anh với lối chơi tấn công rất đẹp mắt và những chiến thuật thay người hợp lý của HLV Roy Hodgson.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Anh: Hart, Johnson, Cole, Terry, Lescott, Gerrard, Young, Milner (Walcott), Parker, Carroll, Welbeck (Oxlade-Chamberlain)
 
Thụy Điển: Isaksson, Mellberg, Granqvist (Lustig), M. Olsson, J. Olsson, Elm (Wilhelmsson), Larsson, Svensson, Kallström, Ibrahimovic, Elmander

(Theo vnmedia)