Thắng Pháp, Thụy Điển vẫn bị loại

08:06, 20/06/2012

Mặc dù đã chính thức bị loại nhưng Thụy Điển đã rời EURO 2012 trong thế ngẩng cao đầu với chiến thắng 2-0 trước Pháp. Kết quả này chút nữa khiến thầy trò Laurent Blanc nếm bi kịch nếu Ukraine vượt qua Anh với chiến thắng tối thiểu.

Mặc dù đã chính thức bị loại nhưng Thụy Điển đã rời EURO 2012 trong thế ngẩng cao đầu với chiến thắng 2-0 trước Pháp. Kết quả này chút nữa khiến thầy trò Laurent Blanc nếm bi kịch nếu Ukraine vượt qua Anh với chiến thắng tối thiểu.
 
Với 4 điểm trong tay và hiệu số +2, thầy trò Laurent Blanc gần như đã nắm chắc trong tay tấm vé tứ kết. Xét về lý thuyết, họ chỉ có nguy cơ bị loại nếu để thua Thụy Điển với cách biệt 2 bàn trở lên, đồng thời Anh thua Ukraine với khoảng cách 1 bàn. Và kịch bản điên rồ đó chút nữa đã xảy ra ở lượt trận đêm qua. ĐT Pháp vẫn giành vé đi tiếp nhưng cái cách kết thúc vòng bảng của họ khiến nhiều CĐV Les Bleus lo lắng.
 
ĐT Pháp tỏ rõ quyết tâm chiến thắng khi HLV Laurent Blanc sử dụng sơ đồ tấn công 4-4-2 với cặp tiền đạo Karim Benzema - Hatem Ben Arfa. Franck Ribery và Samir Nasri hoạt động ở hai cánh, nhiệm vụ đánh chặn ở giữa sân được trao cho Alou Diarra. Trong khi đó, dù đã bị loại nhưng Thụy Điển cũng muốn rời EURO trong thế ngẩng cao đầu.
 
Mặc dù Pháp chiếm thế chủ động trong những phút đầu trận, nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Thụy Điển. Phút thứ 5, Toivonen thực hiện pha đánh đầu trong khu vực 16m50, đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo PSV chưa đủ lực và độ khó để đánh bại thủ thành Lloris.
 

Thụy Điển rời EURO 2012 trong thế ngẩng cao đầu
Thụy Điển rời EURO 2012 trong thế ngẩng cao đầu


Ở trận đấu này, Thụy Điển đã áp dụng lối chơi phòng thủ phản công khá hiệu quả. Phút 12, Toivonen dứt điểm trúng mép ngoài cột dọc khung thành ĐT Pháp. Trong khi đó, các học trò của HLV Blanc gặp bế tắc trong những pha hãm thành. Ở trận này, Benzema tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương khi sút bóng vọt xà ngang từ vị trí trong khu vực 16m50 ở phút 18. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, ĐT Pháp buộc phải sử dụng những cú sút xa nhưng Benzema rồi Ben Arfa đều dứt điểm thiếu chính xác. Hiệp thi đấu kết thúc với cú sút sạt xà ngang của tiền vệ Franck Ribery.
 
Bước sang hiệp 2, Pháp đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 52, Karim Benzema thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc. Và cũng chỉ 2 phút sau đó, đội bóng áo Lam đã phải nhận bàn thua. Nhận đường kiến tạo từ bên cánh phải, Ibrahimovic ghi bàn mở tỉ số với cú volley căng trong khu vực 16m50 mở tỉ số trận đấu. Thậm chí nếu thủ thành Lloris không xuất sắc cứu thua cú sút của cận thành của Wilhelmsson, Pháp đã phải nhận bàn thua thứ hai.
 
Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho Les Bleus, HLV Blanc đưa Malouda vào thay Ben Arfa. Tuy nhiên, những pha lên bóng của ĐT Pháp vẫn gặp khá nhiều bế tắc. Ben Arfa và hàng tiền vệ Pháp buộc phải sử dụng thường xuyên những cú dứt điểm ngoài vòng cấm. Dù tăng cường nhân sự cho hàng công bằng việc đưa Menez vào sân ở phút 79, nhưng Les Bleus vẫn không thể có được bàn thắng gỡ hòa.
 

Thất bại của ĐT Pháp chút nữa trở thành thảm họa
Thất bại của ĐT Pháp chút nữa trở thành thảm họa


Và đúng theo quy luật của bóng đá, đội bóng của Laurent Blanc đã phải nhận bàn thua thứ 2. Sau tình huống bóng dội xà ngang bật ra, Sebastian Larsson tung cú sút trái phá làm tung nóc lưới thủ thành Lloris ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Bắc Âu. Đây có thể coi là cái kết đẹp cho thầy trò Erik Hamren cho dù họ không thể giành vé đi tiếp.
 
Thua trận 0-2, ĐT Pháp sẽ bị loại nếu ở trận đấu cùng giờ, Ukraine thắng Anh với khoảng cách 1 bàn. Rất may là đội bóng đảo quốc Sương mù đã làm được điều ngược lại bằng chiến thắng 1-0. Với kết quả này, thầy trò Laurent Blanc chỉ xếp ở vị trí thứ 2 của bảng B sau ĐT Anh, qua đó chạm trán Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở vòng tứ kết.
 
Đội hình thi đấu
 
Thụy Điển: Isaksson, Granqvist, Mellberg, Jonas Olsson, Martin Olsson, Svensson (Holmen 79), Kallstrom, Larsson, Ibrahimovic, Bajrami (Wilhelmsson 46), Toivonen (Wernbloom 78).
 
Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Mexes, Clichy, Nasri (Menez 77), Diarra, M'Vila (Giroud 83), Ben Arfa (Malouda 59), Ribery, Benzema.
 
Chung cuộc: Thụy Điển (2-0) Pháp
 
Ghi bàn: Zlatan Ibrahimovic (54’): Sebastian Larsson (90+1’)
 
Sau lượt trận đêm qua, vòng bảng EURO 2012 đã chính thức khép lại, qua đó xác định được 4 cặp đấu tứ kết là:
 
CH Séc (1A) – Bồ Đào Nha (2B)
 
Đức (1B) – Hy Lạp (2A)
 
Tây Ban Nha (1C) – Pháp (2D)
 
Anh (1D) – Italia (2C)

(Theo vnmedia)