"Ai cũng có sứ mệnh của riêng mình"

08:08, 06/08/2018

Hồ Thiên Hà Event - Công ty tiên phong trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Ðà Lạt - Lâm Ðồng từ hơn 10 năm trước, giờ đã là một thương hiệu không còn xa lạ, bó hẹp trong phạm vi khu vực Tây Nguyên mà dấu ấn đã được "phủ sóng" trên phạm vi toàn quốc.

Hồ Thiên Hà Event - Công ty tiên phong trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Ðà Lạt - Lâm Ðồng từ hơn 10 năm trước, giờ đã là một thương hiệu không còn xa lạ, bó hẹp trong phạm vi khu vực Tây Nguyên mà dấu ấn đã được “phủ sóng” trên phạm vi toàn quốc. Con đường thành công của Hồ Thiên Hà Event không được trải hoa hồng, tất cả được tạo dựng bắt đầu từ con số không và niềm tin, sự kiên nhẫn mãnh liệt của người xây nền móng đầu tiên - Giám đốc Hồ Trung Thăng.
 
Anh Hồ Trung Thăng
Anh Hồ Trung Thăng
"Mỗi con người sinh ra và lớn lên đều có một khả năng và sứ mệnh của riêng mình, tôi luôn tin vào điều đó”, ông giám đốc của công ty tổ chức sự kiện đình đám, có “số má” nhất nhì tại Đà Lạt quả quyết với tôi về điều đó.
 
Là người đầu tiên thành lập công ty chuyên về tổ chức sự kiện tại vùng đất này, áp lực và thử thách dành cho Thăng là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng anh cũng không nhắc nhiều hoặc sự cụ thể về những khó khăn, va vấp từng trải trong quãng đường đã qua. Trả lời tôi, anh chỉ xuề xòa: “Sinh ra ở xứ Nghệ, nơi vùng quê nghèo, chính sự khó khăn ở nơi mình lớn lên đã rèn cho tôi ý chí, sự chịu đựng, niềm đam mê trong công việc, nhất là trong nghề mình đã chọn, đã dấn thân”.
 
Ly hương và chọn Đà Lạt làm nơi dừng chân để khởi nghiệp, Hồ Trung Thăng bắt đầu với công việc liên quan đến nghệ thuật. Năm 2005, anh mở trung tâm đào tạo âm nhạc, thu âm và cung cấp thiết bị, anh cũng gần như là người đầu tiên đào tạo vũ đoàn, ca sĩ, cung cấp dịch vụ biểu diễn tại khu vực Tây Nguyên. Chính công việc này, đã là bước đệm hoàn hảo để anh đến với lĩnh vực tổ chức sự kiện - một công việc mà theo anh là hoàn toàn mới, không chỉ với riêng Đà Lạt mà kể cả ở các thành phố lớn khác.
 
Năm 2008, Hồ Thiên Hà Event ra đời, anh lấy tên của cô con gái đầu lòng làm tên công ty như muốn đặt tất cả hy vọng về tương lai, về sự khởi sinh tươi sáng và tốt đẹp.
 
5 năm đầu là quãng thời gian theo anh là “khủng khiếp” để định nghĩa về sự vất vả. Tài chính không dư dả, thiếu thốn trăm bề, cứ nhận được show là anh phải vay mượn rồi mang tiền đi mua sắm thiết bị, càng làm chương trình lớn, sự kiện có tầm lại thấy mình gần như chẳng có gì trong tay. Nhiều lúc nằm ngủ anh còn mơ, ước gì mình được như các công ty của TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Không thu nhiều lợi nhuận trong bước đầu kinh doanh, nhưng kinh nghiệm lại là thứ tài sản quý giá nhất mà anh nhận được trong thời gian đầu dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện.
 
Ở thành phố lớn, gần như các công ty tổ chức sự kiện chỉ cần quan hệ, không cần đầu tư nhiều vào thiết bị, hoặc chỉ đầu tư ít hạng mục vì họ có nhiều vệ tinh cung cấp. Là một công ty ở tỉnh lẻ, lại là đơn vị đầu tiên làm, nên Hồ Trung Thăng đã lên phương án chủ động, đầu tư đồng bộ, đầu tiên là để tồn tại, có thể làm vệ tinh mỗi khi các “ông lớn” ở nơi khác nhận được hợp đồng trong khu vực Tây Nguyên. Thêm vào đó, anh liên tục cùng các cộng sự “mất ngủ” để tìm ra những cách thiết kế, tổ chức riêng nhằm tạo ra sự khác biệt để phát triển.
 
Nỗ lực, sự kiên trì và không ngừng học hỏi đã giúp cho Thăng và Hồ Thiên Hà Event có một lộ trình hợp lý, với nền tảng vững chắc. Sau 10 năm, tầm hoạt động của công ty không chỉ bó hẹp trong khu vực Tây Nguyên, mà còn được xếp vào top đầu của các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ trọn gói chất lượng tại Việt Nam. Vài năm trở lại đây, Hồ Thiên Hà Event luôn là cái tên được các công ty event lớn của TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng ưu tiên và lựa chọn tham gia trong các chương trình của mình.
 
Những năm kinh tế khó khăn kéo theo sự đi xuống của rất nhiều công ty, nhưng Hồ Thiên Hà Event đã đi ngược lại quy luật ấy. Sự xây dựng nền tảng cùng cái tâm và năng lực đã giúp cho Công ty Hồ Thiên Hà Event ngày càng vững mạnh và có chỗ đứng cho riêng mình giữa thời buổi các công ty tổ chức sự kiện đang “mọc lên như nấm”. 
 
Với riêng Hồ Trung Thăng, anh tự tin: “Hồ Thiên Hà dù còn nhiều khó khăn nhưng đã có thể đủ lực và tầm để có thể làm việc bất cứ ở đâu”.
 
Không chỉ thành công trong công việc kinh doanh, Hồ Trung Thăng còn là một gương mặt sáng giá, tín nhiệm, hội đủ hai yếu tố “tâm - tầm” trong giới doanh nhân trẻ của Lâm Đồng.
 
Đảm nhận trọng trách Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Thăng và những doanh nhân khác trong Ban Chấp hành hội đã giúp cho tổ chức này tạo được tầm ảnh hưởng ngày càng lớn mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của địa phương. Không những thế, với cương vị là giám đốc, là chủ của một doanh nghiệp, anh đã cùng với Hồ Thiên Hà Event đồng hành với rất nhiều các chương trình thiện nguyện, các sự kiện vì cộng đồng; tạo việc làm cho rất nhiều các bạn sinh viên cao đẳng, đại học sau khi ra trường cũng như làm thêm ngoài giờ tăng thu nhập.
 
Là người kinh doanh, sự thành công về mặt tài chính, đem về những nguồn thu là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Nhưng với Hồ Trung Thăng, anh vẫn có những trăn trở như bất kỳ cư dân nào của thành phố nơi anh đang sống. Dù là một đô thị du lịch nổi tiếng nhưng Đà Lạt vẫn còn thiếu vắng rất nhiều các địa điểm văn hóa, giải trí xứng với tầm vóc của thành phố. Mong mỏi của Thăng có lẽ cũng là tâm niệm, để anh thực sự thỏa chí, để anh thực sự có “đất diễn”, thể hiện những ý tưởng đang còn ấp ủ, những dự định dang dở vào trong những chương trình, những dự án của mình ngay trên mảnh đất này.
 
LINH ÐAN
[poll(7857)]