Facebook "góp gạo thổi cơm chung" với Microsoft

12:10, 15/10/2010

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft và “người khổng lồ” mạng xã hội Facebook đã chính thức kết thân với nhau bằng một bản hợp đồng mới.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft và “người khổng lồ” mạng xã hội Facebook đã chính thức kết thân với nhau bằng một bản hợp đồng mới.

   
bingfacebookhero.jpg
Với việc kết hợp này,  Facebook đang muốn chứng tỏ sẽ tích hợp sâu trong lĩnh vực truyền thông với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới nhằm đưa mạng xã hội Facebook ngày càng phát triển mạnh hơn bao giờ hết.

Theo những gì mà Microsoft vừa công bố thì Bing sẽ được tích hợp với trang Facebook cung cấp cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt hơn, nhanh hơn nhiều.

Cơ chế để người dùng tìm kiếm với Bing khi được tích hợp sâu với Facebook sẽ dựa trên kết quả của những người đã “like” những vấn đề mà bạn đang tìm kiếm như những cảm nhận, link mà họ đã thích...

Như vậy, về cơ bản, sự kết hợp của Microsoft và Facebook nhằm mang lại cho bạn tiện ích tìm kiếm cho các thành viên ngay trên chính trang Facebook của mình và đồng thời tìm kiếm, khám phá nhanh những người có cùng những sở thích giống mình.

Cách đây vài hôm, Facebook cũng đã cho ra mắt tính năng lọc nhóm giúp người sử dụng có thể khoanh vùng được đối tượng muốn chia sẻ thông tin và giờ là tính năng tìm kiếm nhanh qua Bing sắp có trên Facebook.

Rõ ràng, với động thái này, Facebook hứa hẹn sẽ còn tạo ra những bước đột phá mới trên thị trường mạng xã hội và từng bước khẳng định vị trí độc tôn của mình.
(TT&VH Online)