Theo một số đại lý ủy quyền Honda (HEAD), gần đây có một số khách hàng hỏi về tình trạng trục trặc bộ phận tiếp xăng của dòng xe tay ga Lead do Honda VN sản xuất do xảy ra một số trường hợp xe tay ga bị cháy khi đang di chuyển, do lỗi bulông của bình xăng.
Mẫu xe Lead của Honda Việt Nam. |
Theo một số đại lý ủy quyền Honda (HEAD), gần đây có một số khách hàng hỏi về tình trạng trục trặc bộ phận tiếp xăng của dòng xe tay ga Lead do Honda VN sản xuất do xảy ra một số trường hợp xe tay ga bị cháy khi đang di chuyển, do lỗi bulông của bình xăng.
Theo Honda VN, bulông bị lỗi hoàn toàn không ảnh hưởng đến an toàn và hoạt động của xe nhưng để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất của xe, Honda VN sẽ thay thế bulông mới cho bình xăng của khách hàng.
Honda VN xác nhận đây là lỗi xảy ra với một lô hàng sản xuất.
Theo đó, các xe Lead tem trắng từ số khung RLHJF240 AY 038651 đến số khung RLHJF240 AY 041170, xe Lead tem vàng có số khung RLHJF240 AY 715610 đến số khung RLHJF240 AY 716800 sẽ nằm trong diện thay thế phụ tùng. HVN cho biết việc sửa chữa tại HEAD, với chi phí hoàn toàn do Honda VN chi trả.
HEAD sẽ liên hệ bằng điện thoại và thư tới khách hàng đã mua xe trong lô hàng này và mời mang xe đến thay phụ tùng.
Cục QLCT đã làm việc với Honda và hãng này khẳng định việc thu hồi xe Lead do lỗi bulông trên nắp bình xăng chỉ để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, để nguyên không gây mất an toàn cho người sử dụng. Honda sẽ chịu mọi chi phí thu hồi, thay thế bình xăng.
Về tấm cách nhiệt trên ống bô xe Air Blade gây mất an toàn, Honda khẳng định tấm ốp bô bằng kim loại không phải do hãng này sản xuất mà Honda chỉ sản xuất ốp bằng nhựa. Sản phẩm kim loại do khách hàng tự lắp nên Cục QLCT khuyến cáo khách hàng nên tháo gỡ.
Việc thu hồi Honda PCX của Honda Nhật Bản, Cục QLCT cho biết Honda VN không có sản phẩm bị lỗi này do đã được khắc phục.