Trải nghiệm Yahoo Mail mới thú vị hơn

11:10, 28/10/2010

Tốc độ được cải thiện và tích hợp thêm công cụ Tìm kiếm email lẫn mạng xã hội Facebook và Twitter là những tính năng mà Yahoo đưa vào dịch vụ Yahoo! Mail mới.

Tốc độ được cải thiện và tích hợp thêm công cụ Tìm kiếm email lẫn mạng xã hội Facebook và Twitter là những tính năng mà Yahoo đưa vào dịch vụ Yahoo! Mail mới.

Giao diện duyệt theo thẻ trong hộp thư Yahoo Mail mới.
Giao diện duyệt theo thẻ trong hộp thư Yahoo Mail mới.


Những tính năng mới đã chính thức được áp dụng cho toàn bộ 273 triệu người dùng đang sử dụng Yahoo Mail dưới hình thức Yahoo Mail Beta. Ưu điểm của lần nâng cấp này là tốc độ tải hộp thư đã được cải tiến đáng kể kèm theo bộ lọc thư rác mạnh mẽ hơn.

Khi đăng nhập vào tài khoản Yahoo Mail, người dùng sẽ được mời sử dụng phiên bản Yahoo Mail Beta mới này. Đầu tiên, bạn sẽ thấy phần giao diện mới có nút "Hide Preview", đây là phần tắt/mở chức năng xem nhanh nội dung email nhằm tăng tốc độ tải và xem nhanh nhiều email tải trong hộp thư.

Thẻ Contacts giúp dễ quản lý danh bạ liên lạc hơn, khung trái trên giao diện cũng hiển thị những người trong danh bạ đang trực tuyến để có thể liên lạc nhanh qua tin nhắn tức thời (YM trên web) hay tin nhắn SMS.

So với phiên bản trước, bản Beta hiện nay của Yahoo Mail tải khá nhanh trên các thiết bị di động như tablet và smartphone. Hơn nữa, dung lượng tối đa của tập tin đính kèm trong một email đã tăng lên đến 25MB và Yahoo sẽ liên tục tăng dung lượng của hộp thư để người dùng không phải xóa đi các email, tăng khả năng lưu trữ. Đây cũng là cách mà Google áp dụng cho GMail.

Ngoài một vài thay đổi về giao diện, Yahoo còn cải tiến các tính năng liên kết với mạng xã hội Facebook, Flickr, YouTube hay Twitter, cho phép cập nhật các luồng tin từ mạng xã hội trực tiếp từ trong hộp thư Yahoo Mail. Người dùng có thể bổ sung thêm nhiều ứng dụng như thanh toán trực tuyến qua Paypal, ứng dụng cho phép đính kèm tập tin dung lượng lớn...

Hàng loạt thay đổi mới nhưng thực chất Yahoo Mail chỉ mới "nối gót" Gmail khi mà các tính năng trên đã được Google tích hợp cho Gmail từ khá lâu, đặc biệt là chức năng tìm kiếm email, Yahoo đã cải tiến thêm với khả năng hiển thị một phần nội dung email kết quả kèm màu tô điểm từ khóa từ kiếm để người dùng có thể dễ dàng tìm được ngay những nội dung mình cần.

Theo Tuổi trẻ