Điện thoại Việt sắp có thêm phiên bản 3G

10:11, 26/11/2010

Sau khi Qmobile tung ra một loạt điện thoại hỗ trợ mạng 3G, FPT cũng quyết định sẽ tung ra thị trường Việt Nam chiếc F99 phiên bản tích hợp 3G với giá 2,19 triệu đồng.

 
Sau khi Qmobile tung ra một loạt điện thoại hỗ trợ mạng 3G, FPT cũng quyết định sẽ tung ra thị trường Việt Nam chiếc F99 phiên bản tích hợp 3G với giá 2,19 triệu đồng.

Động thái này của FPT nhằm tung ra các sản phẩm 3G hỗ trợ hai SIM hai sóng với giá cả hợp lý cho người dùng Việt, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại 3G ngày càng nhiều hiện nay ở thị trường Việt Nam. Trước đó, từ tháng 9/2010, Qmobile đã tung ra một loạt điện thoại 3G cũng hỗ trợ hai SIM hai sóng.

Hiện điện thoại F99 đang bán trên thị trường chưa tích hợp 3G được bán với giá 1,89 triệu đồng. Như vậy, phiên bản F99 3G có giá đắt hơn so với phiên bản trước khoảng 300 nghìn đồng.

Theo FPT, phiên bản 3G này sử dụng giải pháp 3G của hãng MediaTek (Đài Loan). Chúng vẫn được trang bị bộ bàn phím QWERTY đầy đủ và thiết kế khá giống với F99 hiện tại nhưng gọn hơn. Sản phẩm hỗ trợ chạy đồng thời 2 SIM mạng GSM. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng kết nối Wi-Fi, Bluetooth để truyền và nhận dữ liệu giống như phiên bản trước.

Tuy nhiên, lần này phiên bản F99 3G đã sử dụng trackpad thay thế cho bi lăn điều khiển- đặc điểm mà nhiều người đánh giá “nhái y chang” điện thoại nổi tiếng Blackberry. Phiên bản này được trang bị màn hình 2,4-inch, độ phân giải 320x240 điểm ảnh, tích hợp camera 2MP. Ngoài ra, điểm khác biệt nữa giữa phiên bản 3G so với thế hệ trước là chúng được tích hợp thêm một camera phụ ở phía trước để thực hiện đàm thoại video.

Sản phẩm có giao diện tiếng Việt và người dùng có thể cài đặt ứng dụng, trò chơi,… thông qua kho ứng dụng F-Store.

(Theo Vnmedia)