iPad - Nhà độc tài trên thị phần máy tính bảng

09:11, 03/11/2010

Hãng nghiên cứu Strategy Analytics (SA) hôm qua (2/11) cho biết, Apple đã kiểm soát tới 95% thị trường đang nổi đối với máy tính bảng trong quý 3 vừa qua.

Hãng nghiên cứu Strategy Analytics (SA) hôm qua (2/11) cho biết, Apple đã kiểm soát tới 95% thị trường đang nổi đối với máy tính bảng trong quý 3 vừa qua.
 
 
Sự cạnh trong thị trường này đang được thắt chặt nhanh chóng khi các hãng cung cấp điện thoại di động và các nhà sản xuất máy tính PC chuyển sang loại thiết bị mới này. Máy tính bảng được coi là một loại thiết bị mới nằm giữa PC truyền thống và smartphone. Chúng được hình thành nhờ sự thành công của iPad, máy tính bảng cảm ứng cỡ 10-inch của Apple được bán ra thị trường từ tháng 4.

Theo số liệu của SA, tổng số máy tính bảng được bán ra trên thị trường trong quý 3 đã tăng từ 3,5 triệu chiếc trong quý trước đó lên 4,4 triệu thiết bị. Cuộc chiến máy tính bảng đã được khởi động và gia tăng nhanh chóng về số lượng và chủng loại.

Apple đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong phân khúc sản phẩm này. Hãng đã mở rộng sự hiện diện các đại lý bán lẻ trên thế giới và thiết kế thân thiện với người dùng đã phát triển phân khúc máy tính bảng, đem lại công việc kinh doanh hàng tỷ USD trên toàn cầu cho Apple, theo ông Neil Mawston, nhà phân tích của Neil Mawston.

Mawston cho biết, các nền tảng khác như Android, Microsoft, MeeGo của Nokia và Intel, WebOS của HP và Blackberry của RIM đã tham gia vào thị trường này. Trong đó, hệ điều hành Android lớn thứ hai trên thị trường mới chỉ chiếm 2,3% thị phần trong quý 3, nhưng các nhà nghiên cứu dự đoán, thị phần của chúng sẽ tăng trong quý gần đây.  “Chúng tôi mong đợi thị phần Android sẽ tăng trong quý 4 khi nhiều mẫu hơn máy tính bảng như Samsung Galaxy Tab được bán ra thị trường”.
 
(Theo Vnmedia)