MobiFone nuôi tham vọng Mạng di động dẫn đẩu

09:11, 10/11/2010

Giá cả cạnh tranh sau đợt giảm cước mạnh, thương hiệu được ưa chuộng cộng với định hướng trẻ hóa, mạng di động MobiFone đang tiếp tục nuôi tham vọng dẫn đầu trên thị trường thông tin di động bằng con đường riêng của mình.

Hình ảnh trẻ trung, sành điệu là lợi thế của MobiFone khi thu hút khách hàng tuổi teen.
Hình ảnh trẻ trung, sành điệu là lợi thế của MobiFone khi thu hút khách hàng tuổi teen.
Giá cả cạnh tranh sau đợt giảm cước mạnh, thương hiệu được ưa chuộng cộng với định hướng trẻ hóa, mạng di động MobiFone đang tiếp tục nuôi tham vọng dẫn đầu trên thị trường thông tin di động bằng con đường riêng của mình.
 
Sau đợt giảm cước mạnh hồi tháng 8 vừa qua, người ta không còn đặt nặng vấn đề so sánh giá cước để chọn mạng sử dụng bởi sự khác biệt này không còn đáng kể. Đánh giá chung, mức cước của MobiFone và Vinaphone đang ở mức thấp hơn Viettel 10 đồng/phút.
 
Tuy nhiên, theo nhìn nhận của các chuyên gia về viễn thông, cuộc chiến trong tương lai của các mạng di động là thương hiệu chứ không phải giá cước. Với việc cước di động đã trở nên cực rẻ, người tiêu dùng có xu hướng chọn mạng di động đem lại cho họ một biểu tượng nào đó chứ không còn đặt nặng vấn đề so sánh về chi phí sử dụng.
 
Đơn cử với trả trước, cước gọi ngoại mạng trung bình của MobiFone là 1.400 đồng nhưng với việc liên tục khuyến mại thẻ cào 100%, mức cước thực chưa tới 700 đồng/phút. Đấy là chưa kể đến các chương trình khuyến mại gọi nội mạng 10 phút chỉ tính tiền 1 phút mà mạng di động vẫn áp dụng với nhiều đối tượng khách hàng.
 
Với mức cước thực tế chỉ còn dưới 700 đồng/phút, cộng với khuyến mại khác, việc chênh lệch vài chục đồng/phút so với các mạng di động khác sẽ không phải là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn mạng di động. Cũng vì thế, lợi thế thấp 10 đồng mỗi phút chỉ mang tính tượng trưng chứ không có ý nghĩa lớn.
 
Trong nhiều năm qua, ưu thế của MobiFone được đánh giá không nằm ở giá cước rẻ mà ở thương hiệu. Người tiêu dùng đã khá quen thuộc với danh hiệu mạng di động với chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất mà MobiFone được nhiều lần bình chọn. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nhân thành đạt và người nổi tiếng. Có lẽ, đặc trưng này các mạng di động khác chưa thể có được.
 
Bên cạnh đó, với chiến dịch trẻ hóa thương hiệu bắt đầu từ giữa năm 2010, MobiFone đại diện cho sự trẻ trung, niềm đam mê khám phá và vui nhộn. Đây chính là vũ khí mới của MobiFone trong việc tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu của mình trên thị trường thông tin di động.
 
Đại diện của MobiFone cho biết, những khách hàng trẻ sẽ là tương lai của các mạng di động. Việc thu hút được ngày càng nhiều nhóm khách hàng này sẽ đảm bảo cho sự phát triển vững chắc của mạng di động trong tương lai. Chính vì thế, định hướng trọng tâm của MobiFone trong năm 2010 và những năm tiếp theo là hướng mạnh vào nhóm khách hàng trẻ với hình ảnh mới, dịch vụ mới và chất lượng ở mức cao hơn.
 
Xét về lợi thế cạnh tranh, mạng di động này cũng gặp không ít khó khăn ở thị trường nông thôn, nơi mà mạng di động Viettel đang có ưu thế lớn. “Đối với người thành phố, việc nhận ra MobiFone một thương hiệu có đẳng cấp, dịch vụ tốt nhất là dễ dàng. Tuy nhiên, điều này ở khu vực nông thôn đặc biệt tại khu vực phía Bắc thì cần có thời gian trong khi mạng di động đối thủ cũng không chịu đứng yên và họ đang có ưu thế”, ông này bình luận.
 
Cũng vì thế, dù đang nắm trong tay những ưu thế lớn về đẳng cấp thương hiệu, hình ảnh trẻ trung, MobiFone vẫn còn phải vượt qua rất nhiều trở ngại để tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên thị trường thông tin di động.
 
(Theo Vnmedia)