CEO Facebook - Gương mặt sáng giá nhất năm 2010

02:12, 17/12/2010

Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành của mạng xã hội Facebook, đã trở thành gương mặt của năm nay do tạp chí Time bình chọn.

 
Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành của mạng xã hội Facebook, đã trở thành gương mặt của năm nay do tạp chí Time bình chọn.


Theo biên tập Richard Stengel của Tạp chí Time, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay và đã có hơn nửa tỷ người trên thế giới tham gia vào mạng này. “Chúng không hoàn toàn là công nghệ mới. Đó là mạng xã hội. Chúng đang thay đổi cách chúng ta liên quan tới nhau. Tôi thực sự nghĩ rằng, chúng đang ảnh hưởng tới bản chất con người theo cách mà chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy trước đây”.

Từ hồi còn là sinh viên năm thứ hai trường đại học Harvard (năm 2004 và mới 19 tuổi), Zuckerberg bắt đầu xây dựng một dịch vụ web có tên gọi Thefacebook.com từ ký túc xá của mình. Hiện anh đang là một trong những tỷ phú trẻ nhất trên thế giới và công ty tư nhân của ông dự kiến sẽ có doanh thu năm 2010 đạt 2 tỷ USD.

Zuckerberg đã cam kết tặng 100 triệu USD cho hệ thống trường học, Newark, New Jersey trong năm nay. Ông cũng đã là chủ đề của bộ phim Hollywood có tên là "The Social Network".

Zuckerberg năm nay 26 tuổi là người gương mặt của năm trẻ nhất kể từ khi Charles Lindbergh được tạp chí này nêu tên là người đầu tiên của năm 1927, khi Charles Lindbergh trở thành phi công đầu tiên bay một mình qua Đại Tây Dương.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò của  Time cũng cho thấy, người đọc đang thích thú với cái tên của người sáng lập Wikileaks - Julian Assange trong năm nay. Nhưng Stengel cho rằng, sau khi bàn bạc, các biên tập viên và phóng viên của Tạp chí đã lựa chọn Zuckerberg. Trong danh sách đó, người tiếp theo Zuckerberg được bình chọn gồm những người thuộc Trà Đảng (Tea Party), Assange, người sáng lập Wikileaks Julian Assange, Tổng thống Afghan Hamid Karzai và 33 người thợ mỏ Chile bị mắc kẹt 69 ngày trong lòng đất hồi tháng 10 vừa qua.
 
(Theo Vnmedia)