Laptop Dell sử dụng công nghệ mới của Intel

10:12, 01/12/2010

Dell vừa công bố  chiếc laptop siêu di động - Vostro V130, trang bị công nghệ mới của Intel. Đó là công nghệ hút chân không để giữ cho máy hoạt động êm và mát hơn rất nhiều so với trước.

 
Dell vừa công bố  chiếc laptop siêu di động - Vostro V130, trang bị công nghệ mới của Intel. Đó là công nghệ hút chân không để giữ cho máy hoạt động êm và mát hơn rất nhiều so với trước.


Vostro V130 của Dell là một trong những chiếc laptop đầu tiên sử dụng công nghệ làm mát áp suất cao của Intel. Sản phẩm sử dụng một quạt bên trong để hút không khí nhằm làm mát cho máy tính. Với hầu hết các thiết kế hiện nay, những chiếc quạt bên trong được sử dụng để đẩy không khí nóng ra bên ngoài.

Không khí được kéo chuyển tới các bộ phận quan trọng của máy tính để giúp làm mát cho chúng, chẳng hạn như CPU. Không khí được hút qua bên trái laptop và sau đó không khí ấm sẽ bị đẩy ra ngoài.

Theo Rajiv Mongia, kỹ sư trưởng của Intel, hệ thống cho phép các quạt làm mát hoạt động với tốc độ thấp hơn nên không gây ồn cho thiết bị. Mongia cho biết, bằng việc sử dụng không khí lạnh trực tiếp từ bên ngoài và sau đó trực tiếp thổi qua các bộ phận nóng, đã tạo ra một giải pháp làm mát hiệu quả hơn.

Hiện, Intel chưa đo được việc sử dụng phương thức làm mát này sẽ tốn bao nhiêu lượng pin laptop.

Theo phát ngôn viên của Dell, sản phẩm được sản xuất nhắm tới đối tượng doanh nghiệp. Chúng có màn hình 13,3-inch và nặng khoảng 0,45kg. Vostro V130 được trang bị bộ xử lý Core i3 hoặc Core i5 siêu tiết kiệm điện của Intel. Sản phẩm có bộ pin 6 cell cho phép laptop hoạt động liên tục trong bốn tiếng rưỡi mới phải sạc.

Laptop trang bị tới 4GB RAM và ổ cứng có dung lượng 640GB. Chúng cũng có cổng HDMI (giao tiếp đa phương tiện độ nét cao), công nghệ Wi-Fi 802.11n (tốc độ nhanh nhất hiện nay), đầu đọc thẻ 5 trong 1 và một webcam. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn thêm khe cắm thẻ SIM và kết nối băng rộng WiMax. Sản phẩm được bán với giá 620 USD.
 
(Theo Vnmedia)