Lợi dụng tên miền Google phát tán mã độc

09:12, 09/12/2010

Một loạt đường dẫn chứa mã độc đã tấn công mạng xã hội Twitter vào sáng hôm qua (7/12), theo dạng một trang web có tên miền tương tự như tên miền của Google.

 
Một loạt đường dẫn chứa mã độc đã tấn công mạng xã hội Twitter vào sáng hôm qua (7/12), theo dạng một trang web có tên miền tương tự như tên miền của Google.


Trang web này chứa đầy với các đường dẫn “goo.gl/R7f68” và chúng được gửi đi ngay lập tức cho người dùng để dẫn tới các trang web chứa mã độc.

Tồi tệ hơn là các đường dẫn này không chỉ được đăng bởi các tài khoản rác mà còn bởi các địa chỉ uy tín, có nghĩa rằng, virus được phát tán tới (hoặc thông qua) các hồ sơ người dùng. Chúng đã tấn công mạng xã hội này trong vòng 6 tiếng đồng hồ.

Sau đó, các virus này đã quay trở lại một website nội thất của Pháp. Trang web này đã bị tin tặc đột nhập và được sử dụng để phát tán mã độc. Trang web cũng chỉ tới các đường dẫn khả nghi khác bắt đầu xuất hiện trên Twitter với dòng chữ “ cách dễ nhất để xem ai kết bạn và không kết bạn là hãy vào trang  http://goo.gl/kLE5M”. Tìm kiếm nhanh trên Twitter với đường link trên, thì thấy có vẻ như chúng có liên quan tới một số tài khoản Facebook hợp lệ và được cập nhật cùng nhau. Điều này tương tự như hình thức lừa đảo trên Facebook xuất hiện trong tuần trước.

Vì vậy, nếu bạn đã kích vào một trong số những đường link trên thì hãy vào Twitter và ngăn chặn những người bạn của bạn truy cập tới chúng để hạn chế việc lây nhiễm virus. Còn nếu chưa kích vào đường link trên, thì nên thận trọng loại bỏ bất kỳ đường dẫn nào có chữ “goo.gl” ra khỏi Twitter của bạn.
 
(Theo Vnmedia)