Hơn 1,5 triệu điện thoại di động hoạt động trên Windows Phone 7 đã được bán ra chỉ trong 6 tuần đầu tiên hệ điều hành này ra mắt. Điều này đã vượt quá so với mong đợi thực tế của Microsoft.
Điện thoại Windows Phone 7 của LG. |
Đây là những con số kinh doanh đầu tiên được Achim Berg, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh và tiếp thị điện thoại Windows công bố. Con số này được coi là một nỗ lực lớn của Microsoft nhằm dành lại thị phần từ tay Apple và Google. Theo Colin Gillis, nhà phân tích của hãng BGC Partners, Microsoft đã chi 500 triệu USD để tạo thị trường cho smartphone cho Windows Phone 7 (WP7) và đưa ra những lợi ích cho nhà mạng để họ trợ cấp miễn phí các thiết bị cho người tiêu dùng.
Windows Phone 7 được tiết lộ hồi tháng 10, có thể là cơ hội cuối cùng để Microsoft tạo ra một hình ảnh lớn trong thị trường nóng bỏng đang bị Apple và Google thống trị.
Theo Colin Gillis, đây là một con số khả quan nhưng thị trường di động sẽ là một trận chiến cam go đối với Microsoft. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng, 1,5 triệu điện thoại bán ra thị trường được bán theo kênh phân phối chứ không phải bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng.
Theo Berg, Microsoft biết rằng, sự cạnh tranh là cực kỳ khó khăn trong lĩnh vực này và hãng phải cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Hãng đã có kế hoạch phát hành các bản cập nhật đầu tiên cho hệ điều hành này trong vài tháng tới và có nhiều nhà khai thác mạng di động trên thế giới sẽ giới thiệu Windows Phone 7 trên mạng của họ vào năm 2011.