Chống thấm Intoc - Sản phẩm trí tuệ Việt Nam

03:12, 01/12/2010

Chống thấm luôn là vấn đề nan giải của các công trình xây dựng, nhất là trong điều kiện thời tiết ẩm ướt và mưa dầm ở Đà Lạt.

 
Chống thấm luôn là vấn đề nan giải của các công trình xây dựng, nhất là trong điều kiện thời tiết ẩm ướt và mưa dầm ở Đà Lạt. Đối với giới xây dựng thì thương hiệu Intoc - sản phẩm chống thấm dột đầu tiên ở Việt Nam không cần thông qua khâu đục tường, gỡ gạch và giá thành lại chỉ bằng ¼ các sản phẩm ngoại nhập, nhưng đem lại hiệu quả cao đã được lựa chọn cho nhiều công trình. Điều đặc biệt hơn là người nghiên cứu và sản xuất thành công loại sản phẩm mới này là một người Việt với nhiều nỗi niềm về sản phẩm Việt dành cho người Việt.

“Cha đẻ” của Intoc là thạc sĩ Đỗ Thành Tích - Giám đốc Công ty TNHH Tân Tín Thành (thành phố Hồ Chí Minh). Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Bình Định, cha là nhà Nho nên anh luôn ý thức được sự cần thiết và quan trọng của học hành, học để làm những điều có ích cho bản thân và xã hội. Tốt nghiệp khoa Toán trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, anh được phân công về giảng dạy tại trường Cao đẳng Cần Thơ và được cử đi học thạc sĩ toán học ở Hà Nội. Với niềm đam mê toán học và hóa học, anh luôn mày mò nghiên cứu, tìm tòi để sáng tạo ra những sản phẩm mới có ích cho xã hội. Đầu tiên là dầu gội trị gàu, rồi đến phấn không bụi… nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm, nên không cạnh tranh được với hàng ngoại nhập. Sau nhiều ngày trăn trở với ý nghĩ “phải tìm ra một sản phẩm mang thương hiệu Việt với chất lượng và giá cả tốt nhất để phục vụ người Việt”, năm 1992, anh Tích đã sáng chế ra chất chống thấm độc đáo, đồng thời là người đầu tiên sáng chế ra phương pháp chống thấm không cần đục gạch, không cần phủ lớp vữa hồ bảo vệ. Cách làm này khác hẳn những cách chống thấm trước đây, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí (bằng 1/10 thời gian thi công và chỉ với ¼ giá thành trước đây). Sáng chế chống thấm không cần đục gạch, không cần phủ lớp vữa bảo vệ của anh Tích ra đời liền được nhiều hộ dân, công ty, cơ quan sử dụng vì những tiện ích như không gây tiếng ồn, không có xà bần, ít vật liệu, không cần lớp vữa do chất chống thấm của anh Tích có thể “chui” vào từng lỗ trống, thẩm thấu bít mao mạch và kháng nước. Anh Tích đã đăng ký bí quyết công nghệ quyền sở hữu công nghiệp giải pháp hữu ích của mình tại Cục sở hữu Công nghiệp Việt Nam, đồng thời sản phẩm chống thấm của anh cũng đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp giấy chứng nhận chất lượng.

Những sản phẩm chống thấm của Intoc như: Intoc - 04 (bền theo vật liệu) dùng chống thấm cho sàn bê tông, sàn toilet, hồ nước, sê nô, tầng hầm, hố thang máy, chống thấm ngược cho tường đứng; Intoc - 08 chống thấm cho tường đứng (vách song); Intoc - 05 Super, Intoc - 05 (không đục gạch, không làm thay đổi đáng kể màu sắc vật liệu) chống thấm cho các hạng mục như sàn bê tông lộ thiên, mái ngói, con lươn, ron gạch…; Intoc - DN ngăn chặn tức thời dòng chảy từ các lỗ rò rỉ, vết nứt; Intoc Keo kháng nước dùng trám bít chống thấm các vết nứt sân thượng, tường đứng, lỗ đinh, mái tole, con lươn mái tole, đầu ống thoát nước, các khe giữa bê tông và kiếng, bê tông và kim loại; Intoc - T 10, GM01 chống thấm chuyên dùng cho gỗ, đá, gốm sứ… Đối với công trình đã đưa vào sử dụng mà bị thấm dột thì sản phẩm Intoc - 05 (S) được đổ trực tiếp lên bề mặt đã được làm sạch, đảo qua đảo lại cho thẩm thấu vào bề mặt đến no để bít các mao lỗ và hết thấm. Hiệu quả của việc chống thấm này là tiết kiệm được vật liệu do không phải đục bỏ cái cũ, tốn ít thời gian thi công và chi phí, không ảnh hưởng đến môi trường sinh hoạt, màu sắc vật liệu gần như không thay đổi, dễ thi công, kết cấu không ảnh hưởng xấu do tránh được đục đẽo… Còn đối với các công trình đang thi công, đến phần chống thấm thì dùng sản phẩm Intoc - 04 sẽ có hiệu quả cao là bền theo vật liệu do Intoc - 04 là sản phẩm gốc vô cơ nên bền hơn rất nhiều lần so với chất chống thấm hữu cơ. Intoc - 04 khi dùng được hòa với nước và xi măng nên cùng gốc và gắn chặt với bê tông, không tạo lớp cách biệt.

Một số công trình dùng chống thấm Intoc như: Sân vận động quân khu 7, Công viên văn hóa Đầm Sen, Cao ốc Harbour View Tower, Siêu thị Maximark, Khu biệt thự Hưng Phước - Phú Mỹ Hưng, Tòa nhà Paragon Solutions Việt Nam, Hội trường tỉnh Bình Thuận… Tại Đà Lạt, một số công trình sử dụng Intoc như : Thành ủy Đà Lạt, Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng… Intoc cũng đã trao tặng hơn 100 chiếc ghế đá cho thành phố Đà Lạt để đặt tại các công viên, UBND thành phố… Với chất lượng và uy tín qua gần 20 năm hoạt động, Intoc đã khẳng định thương hiệu bằng việc hai lần đoạt giải Sao Vàng Đất Việt 2003 - 2005, Cúp vàng thương hiệu Vietbuild, huy chương vàng chất lượng sản phẩm Intoc - 04 và Intoc - 05… Với gần 50 đại lý, cửa hàng phân phối sản phẩm trên cả nước, tại Đà Lạt, Công ty TNHH Nguyễn Hữu (1B Trần Nhật Duật) là trung tâm phân phối và thi công chống thấm Intoc. “Sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng là nguồn động viên to lớp giúp chúng tôi vươn lên mạnh mẽ và sáng tạo hơn nữa để tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm mới phục vụ trong nước, cũng như vươn ra nước ngoài để góp phần nhỏ vào niềm tự hào sản phẩm trí tuệ Việt Nam” - ông Đỗ Thành Tích - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty TNHH Tân Tín Thành chia sẻ.
 
Tuấn Hương