Doanh nghiệp CNTT: Khó nhất vẫn là nhân lực

10:01, 28/01/2011

Không chỉ riêng Việt Nam, mà ngay cả các quốc gia khác trên thế giới, chi phí, sự khó khăn trong việc mua và triển khai các giải pháp công nghệ, sự thiếu hụt các kỹ năng và tài nguyên CNTT được coi là những rào cản lớn nhất đối với ứng dụng CNTT.

Vấn đề nhân lực vẫn luôn là bài toán khó cho doanh nghiệp ứng dụng CNTT.
Vấn đề nhân lực vẫn luôn là bài toán khó cho doanh nghiệp ứng dụng CNTT.
Không chỉ riêng Việt Nam, mà ngay cả các quốc gia khác trên thế giới, chi phí, sự khó khăn trong việc mua và triển khai các giải pháp công nghệ, sự thiếu hụt các kỹ năng và tài nguyên CNTT được coi là những rào cản lớn nhất đối với ứng dụng CNTT.

Nghiên cứu “Thị trường tầm trung: Viễn cảnh 2011” (Inside the Midmarket: A 2011 Perspective) của IBM, được thực hiện với hơn 2.000 doanh nghiệp tầm trung từ hơn 20 quốc gia trên thế giới, trong đó bao gồm năm quốc gia châu Á là Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Singapore, cũng chỉ ra rằng các công nghệ An ninh (63%), Quản lý quan hệ khách hàng (62%) và Phân tích/Quản lý thông tin (59%) được trích dẫn là “những ưu tiên CNTT quan trọng nhất” trong năm 2011.

Chi phí, sự khó khăn trong việc mua và triển khai các giải pháp công nghệ, và sự thiếu hụt các kỹ năng và tài nguyên CNTT được coi là những rào cản lớn nhất đối với ứng dụng CNTT của các doanh nghiệp tham gia cuộc khảo sát.

Theo ông Thiều Phương Nam, Phó Tổng giám đốc IBM Việt Nam, kết quả của nghiên cứu toàn cầu này hoàn toàn phù hợp với xu thế chú trọng đầu tư vào hạ tầng công nghệ thông tin của các doanh nghiệp tầm trung tại thị trường Việt Nam hiện nay, nhằm hạ thấp chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất - họ coi đầu tư vào CNTT như một giải pháp chiến lược để tạo ra tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp.
 
(Theo Vnmedia)