132 đề tài nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế

03:02, 16/02/2011

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, từ năm 2000 đến nay, toàn ngành có 132 đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị, được đăng tải trên các Tạp chí Y học trong và ngoài nước và được báo cáo tại các hội nghị khoa học cấp quốc gia.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, từ năm 2000 đến nay, toàn ngành có 132 đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị, được đăng tải trên các Tạp chí Y học trong và ngoài nước và được báo cáo tại các hội nghị khoa học cấp quốc gia. Trong đó, có 84 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc  các chuyên khoa: Nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, sản phụ khoa, các chuyên khoa lẻ (Tai-Mũi-Họng, Răng-Hàm-Mặt), y học cổ truyền (YHCT).

Đặc biệt, nghiên cứu về YHCT đã có bước tiến mới: ứng dụng Laser CO2 kết hợp thuốc YHCT trong điều trị bệnh trĩ, Laser He-Ne kết hợp thuốc YHCT trong điều trị di chứng tai biến mạch máu não. Các bài thuốc về nấm Linh Chi trong điều trị hội chứng rối loạn lipid máu, bệnh tăng huyết áp, u xơ tiền liệt tuyến, tai biến mạch máu não, thoái hóa cột sống…

Có 46 đề tài nghiên cứu khoa học về phòng chống dịch bệnh, y tế dự phòng, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống các bệnh xã hội và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Có 02 đề tài nghiên cứu về quản lý y tế đã được Hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh đánh giá xếp loại khá. Các đề tài nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn cao, đã được áp dụng vào thực tế phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị, giải quyết tốt các vấn đề sức khỏe cộng đồng tại địa phương.

AN NHIÊN