iPad 2 chưa ra đời, iPad 3 đã hé lộ

09:02, 20/02/2011

iPad thế hệ thứ hai vẫn chưa được Apple chính thức công bố nhưng những thông tin chi tiết được đồn thổi về máy tính bảng iPad 3 đã bắt đầu xuất hiện trên mạng Internet.

 
iPad thế hệ thứ hai vẫn chưa được Apple chính thức công bố nhưng những thông tin chi tiết được đồn thổi về máy tính bảng iPad 3 đã bắt đầu xuất hiện trên mạng Internet.


Theo tờ Apple Insider, iPad 3 sẽ có màn hình nhỏ hơn màn hình 9,7-inch của máy tính bảng iPad hiện nay và lớn hơn máy nghe nhạc iPod Touch. Điểm nhấn của thiết bị mới này vẫn là màn hiển thị võng mạc (Retina), tương tự như màn hình của điện thoại iPhone 4 hiện nay.

Nguồn cung cấp thông tin cho Apple Insider không ai khác chính là nhà phân tích sàn chứng khoán Concord Securities - Ming-Chi Kuo. Kuo đã từng dự đoán chính xác hồi tháng 5 rằng, iPhone 4 sẽ được trang bị màn hình hiển thị võng mạc Retina có độ phân giải 960x640 điểm ảnh, bộ nhớ RAM gấp hai của iPad.

Theo dự đoán gần đây nhất của Kuo, iPad 3 sẽ được trang bị màn hình có độ phân giải gấy đôi (tức là  2048×1536 điểm ảnh) so với màn hình iPad hiện nay.

Cũng có những tin đồn cho rằng iPad 2 sẽ được nâng cấp lên màn hình Retina. Nhưng những bài báo tiếp theo đã chỉ ra rằng, máy tính bảng iPad thế hệ thứ hai sẽ có màn hình mỏng hơn iPad hiện nay nhưng có cùng độ phân 1024×768 điểm ảnh.

Điều đó Kuo đã nói với Apple Insider vào tháng trước. Vì tỷ lệ năng suất sản xuất loại màn hình độ phân giải cao hơn bị hạn chế nên không thể đáp ứng được nhu cầu của Apple trong thời gian phát hành iPad 2 trong năm nay.

Kuo cũng đã từng xác nhận rằng, một thiết bị có kích cỡ nằm giữa iPad hiện nay và iPhone 3,5-inch, hoạt động trên hệ điều hành iOS của Aple đang được sản xuất và sẽ phát hành vào nửa cuối năm 2011. Trong khi đó, hôm thứ 6 (18/2), tờ SuperApple cũng đưa tin về một loại máy tính bảng của Apple có thông số tương tự, màn hình khoảng 6-inch.
 
(Theo Vnmedia)