Ngày 13/2, Samsung đã ra mắt chiếc máy tính bảng phiên bản 2 của họ, với màn hình lớn hơn và có khả năng xử lý trội hơn chiếc Galaxy Tab "tiền bối."
Máy tính bảng Galaxy Tab. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet) |
Vốn chiếc Galaxy Tab đã từng gây rất nhiều sóng gió trên thị trường máy tính bảng, và được coi là đối thủ duy nhất thực sự xứng tầm với iPad của Apple.
Chiếc máy tính bảng mới của Samsung có tên Galaxy Tab 10.1 được thiết kế như một "trung tâm đa phương tiện" dành cho các người "nghiện" game, sách điện tử và tham gia mạng xã hội. Nó có màn hình 10,1 inch, loa âm thanh đôi mạnh mẽ, cùng các camera trực diện ở cả phía trước và sau.
Galaxy Tab 10.1 có hai vi xử lý lõi giúp tăng cường tốc độ ứng dụng chương trình, và chạy nền tảng Google Android mới nhất có tên Honeycomb.
Chiếc Galaxy Tab trên sẽ do Vodafone phân phối tại hơn 20 nước, trước khi các nhà phân phối khác tham gia phát hành rộng rãi thiết bị mới này.
Bên cạnh chiếc máy tính bảng "nóng bỏng" của mình, nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới cùng vừa ra mắt một mẫu smartphone cao cấp mới, đó là chiếc Galaxy S II siêu mỏng, được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu truy cập mạng xã hội, đọc nội dung số, chơi game và nghe nhạc.
Samsung thông báo rằng, họ đã bán được khoảng 10 triệu chiếc smartphone Galaxy S từ khi nó ra mắt vào tháng 6/2010, cùng với doanh số tiêu thụ máy tính bảng Galaxy vào khoảng 2 triệu chiếc.
Tuy nhiên thành tích trên vẫn còn kém xa "gã khổng lồ" Apple, khi hãng này đã bán được tới hơn 7 triệu chiếc iPad và hơn 16 triệu chiếc iPhone chỉ trong quý vừa qua.
Song Samsung vẫn có lý do để tự hào, bởi những gì tập đoàn Hàn Quốc đã làm được giúp họ nâng cao vị thế để bám đuổi sát nút đối thủ sừng sỏ Nokia.
Nhà phân tích hàng đầu Ben Wood của hãng khảo sát viễn thông CCS Insight bày tỏ: "Nếu tôi là giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia, tôi sẽ vô cùng lo lắng bởi sức nóng của kình địch Samsung đang phả ngay sau lưng".